Những bộ phim thú vị mùa Giáng sinh

Nếu bạn còn chưa biết làm gì cùng gia đình trong đêm Giáng sinh thì những bộ phim nhẹ nhàng và ý nghĩa dưới đây sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.

It’s wonderful life

It’s wonderful life là bộ phim được sản xuất vào năm 1946 bởi đạo diễn Frank Capra, dựa trên truyện ngắn The greateast gift của Philip Van Doren Stern. Gần 70 năm đã trôi qua nhưng đến giờ, It’s wonderful life vẫn được các tạp chí điện ảnh danh tiếng xếp thứ nhất trong top những bộ phim Giáng sinh hay nhất. Nó cũng giữ vị trí cao nhất trong top 100 phim truyền cảm hứng nhất mọi thời đại.

Bộ phim kể về George Bailey, sinh ra và lớn lên ở thị trấn Bedford Falls. Cả cuộc đời George là sự hy sinh cho cuộc sống của những người xung quanh và luôn sống có trách nhiệm với gia đình, cũng như cộng đồng. Chính vì thế, anh đã phải gạt bỏ mơ ước trở thành một kiến trúc sư giỏi để có thể đi khắp châu Âu. Anh luôn phải chịu sự dằn vặt khi không thực hiện hoài bão của riêng mình. Sau sự cố làm mất số tiền đặt cọc ngân hàng đồng nghĩa với việc sẽ phải vào tù, George trở nên vô cùng tuyệt vọng và quyết định nhảy xuống sông tự tử đúng đêm Giáng sinh. Nhưng vào lúc đó, chúa trời đã phái thiên thần Clarence xuống để cứu giúp anh.

The Nightmare before Christmas

The nightmare before Christmas là bộ phim hoạt hình ca nhạc được làm theo phong cách hơi hướng kinh dị và u ám nhưng cũng rất hài hước “đúng chất” Tim Burton. Bộ phim là câu chuyện về một thế giới tưởng tượng, nơi mà mỗi thị trấn sẽ phụ trách một lễ hội khác nhau. Mặc dù đã làm nên những lễ hội Halloween rất thành công nhưng Jack Skellington chán ngán công việc này và thấy cuộc sống trong Halloween Land không còn ý nghĩa với mình.

Sau một lần đi lạc vào Chrismast Town, Jack đã bị cuốn hút bởi không khí vui nhộn và rực rỡ của lễ Noel. Anh đã đưa ra một quyết định điên rồ. Đó là bắt cóc ông già Noel và từ đó trở đi, Halloween Land sẽ đảm nhận công việc phát quà trong đêm Giáng sinh. "Cơn ác mộng trước đêm Giáng sinh” cũng bắt đầu khi Noel được tổ chức theo phong cách của lễ hội Halloween.

The nightmare before Christmas đạt thành công ở doanh thu lẫn phê bình nghệ thuật sau khi phát hành. Bộ phim được đánh giá cao ở thủ pháp làm phim độc đáo. Thông điệp mà nó truyền tải đến mọi người là ai cũng có cuộc sống và công việc riêng của mỗi người. Hãy làm tốt công việc của mình, thay vì so sánh và muốn sống cuộc đời của ai khác!

Home Alone

Kevin là một cậu bé 8 tuổi, thường hay gây rắc rối cho gia đình và luôn muốn được khẳng định bản thân như “một người đàn ông”. Trước ngày gia đình cùng nhau đi Pháp, Kevin đã mong muốn cả gia đình biến mất và ở nhà một mình. Điều ước đó đã trở thành hiện thực khi ngày hôm sau, gia đình bỏ quên cậu ở nhà. Đúng lúc này, có 2 tên trộm đột nhập vào nhà của cậu với ý định ăn trộm của cải khi gia đình đi vắng. Bằng trí thông minh và sự láu cá của mình, cậu đã dạy 2 tên trộm ngu ngốc một bài học với những cái bẫy do chính mình đặt ra.

Cho đến bây giờ, Home Alone vẫn được xem là một trong những bộ phim điện ảnh "ăn khách" nhất của Hollywood và được nhiều thế hệ khán giả Việt Nam yêu thích. Bộ phim đã đem đến cho người xem những giây phút hài hước, vui vẻ và ý nghĩa. Cứ đến mùa Giáng sinh, bộ phim này lại được phát sóng trên màn ảnh nhỏ và được nhiều người đón nhận dù đã được chiếu nhiều lần.

Elf

Buddy là một đứa trẻ bị bỏ rơi và được ông già Noel đem về nuôi. Ông đã giao Buddy cho Papa Elf nuôi dưỡng. Elf là những người lùn có nhiệm vụ sản xuất và đóng gói những món quà để ông già Noel mang đi tặng trẻ em trên thế giới. Mặc dù lớn lên với tình yêu thương của Papa Elf và mọi người nhưng Buddy vẫn cảm thấy mặc cảm bởi thân hình quá to lớn của mình. Sau khi biết được thân thế, Buddy đã đến Mỹ để tìm lại cha mẹ.

Tuy bị người cha ruồng bỏ nhưng bằng tình yêu và sự chân thành của mình, Buddy đã chinh phục được người cha, cũng như mẹ kế và những đứa em cùng cha khác mẹ. Không những thế, khi nhận thấy cuộc sống xa hoa đã khiến con người quên đi ý nghĩa thật sự của đêm Giáng sinh, Buddy đã quyết định đem đến một lễ Noel kỳ diệu cho mọi người.

Elf đã lôi cuốn và chinh phục khán giả bởi diễn xuất hài hước của nam diễn viên Will Ferrell trong vai Buddy và khiến nhiều người phải rơi nước mắt vì cốt truyện cảm động. Bộ phim luôn nằm trong top phim Giáng sinh hay nhất do các nhà phê bình và khán giả bình chọn và thu về hơn 220 triệu đô ở các phòng vé trên thế giới.

A Christmas Carol

A Christmas Carol là bộ phim hoạt hình 3D dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Charles Dickens. Phim kể về Ebezener Scrooger - lão già keo kiệt và bủn xỉn đã bắt đầu mùa Giáng sinh bằng việc chửi mắng người giúp việc trung thành và cả cháu trai của mình. Khi về nhà, lão đã gặp hồn ma của Joseph Marley, người từng là đối tác kinh doanh của lão. Hồn ma của Joseph đã cảnh báo Ebezener về sự viếng thăm của 3 hồn ma và khuyên lão nên thay đổi bản thân của mình khi chưa muộn.

3 hồn ma đã lần lượt xuất hiện, đưa Ebezener đến với quá khứ, hiện tại và tương lai của lão, cho lão thấy cuộc sống sẽ như thế nào nếu vẫn giữa tính keo kiệt và không quan tâm đến người khác. Sau khi thức tỉnh, Ebezener biến thành một con người khác. Lão quyên góp tiền làm từ thiện, tăng lương cho người giúp việc và chào hỏi thân mật với mọi người.

Không chỉ mang đến cho khán giả hình ảnh lộng lẫy của đêm Giáng sinh và những giây phút hài hước, A Christmas Carol còn khiến người xem cảm thấy xót xa trước những khoảnh khắc ấm áp và xúc động. Bộ phim mang một thông điệp giản dị nhưng đầy ý nghĩa nhân văn: Hãy chia sẻ lòng tốt với mọi người! Khi đó, bạn mới có thể tìm thấy hạnh phúc và sự thanh thản trong cuộc sống.

Theo Vietnamnet

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm