“Giải mã” tính cách MCer tuổi Sửu

Người tuổi Sửu thật thà, chân thành và tốt bụng. Họ có tính tự lập cao, không ỷ lại, không dựa dẫm người khác. Thành công mà họ đạt được dựa trên sự chăm chỉ, kiên nhẫn và nỗ lực của bản thân. Hãy cùng “giải mã” tính cách của MCer lứa “trâu Vàng” để hiểu rõ những điều đó nhé! 

Chăm chỉ, cần cù

Con trâu luôn là biểu tượng của sự cần cù, chịu khó. Tương tự, MCer 6 để lại ấn tượng trong lòng thầy cô bởi sự chăm chỉ và nỗ lực hết mình. Chẳng hạn như “trâu Vàng” Vi An (6I1). Cô bạn miệt mài học tập, không ngừng phấn đấu để đạt kết quả cao. Học kỳ vừa qua, bạn ấy xuất sắc giành danh hiệu G1T1, Thủ khoa môn Tiếng Anh. Cô bạn còn luôn nhận được sự ngưỡng mộ, yêu mến của bạn bè.

 

“Chú trâu” cần mẫn Nhật Hưng (6I1) là nam nhi duy nhất đạt danh hiệu Thủ khoa môn Ngữ văn. Với sự chăm chỉ, chịu khó và kiên trì, cậu đã biến môn học tưởng chừng “khó nhằn” thành sở trường. Nhật Hưng cho biết: “Mình rất thích câu nói của nhà khoa học Thomas Edison: “Thiên tài chỉ có 1% là cảm hứng, 99% còn lại là mồ hôi và nước mắt”. Ông từng gặp không ít trở ngại và thất bại hơn 1.000 lần trong việc nghiên cứu khoa học. Nhưng khó khăn không làm ông gục ngã hay bỏ cuộc. Cuối cùng, sau bao nỗ lực, ông đã phát minh ra bóng đèn. Vì thế, theo mình, điều quan trọng nhất để thành công là nỗ lực hết mình”.

Nhật Hưng (6I1)

Kiên trì theo đuổi mục tiêu

Trung Kiên (6M3) chính là tấm gương về sự quyết tâm, kiên trì theo đuổi mục tiêu đến cùng. Cậu không chỉ sở hữu danh hiệu G1T1, Thủ khoa môn Tiếng Anh mà còn là Thủ khoa Trung bình các môn. Theo nhận xét của bạn bè, Trung Kiên hiền lành, là “cây Toán” của lớp với thành tích “khủng”. Khi đối mặt với những bài Toán khó, cậu say sưa tìm đáp án cho bằng được. Dù học tốt nhưng cậu vẫn không ngừng nỗ lực rèn luyện, chăm chỉ “cày cuốc”. Trung Kiên nói: “Mình nghĩ, làm việc gì cũng cần đặt mục tiêu cho bản thân và kiên trì, quyết tâm đạt được. Có như vậy, bạn mới có động lực để cố gắng”.

Trung Kiên (6M3)

Là gương mặt G1T1 và Thủ khoa môn Ngữ văn, Tuyết Nhi (6G1) cũng cho rằng: “Bất kỳ việc nào cũng đòi hỏi sự kiên trì. Môn Văn cũng vậy, để đọc hết cuốn sách dài và khó, không thể thiếu sự chăm chỉ, nhẫn nại. Kiên trì học hỏi hằng ngày; kiên trì tìm tòi, khám phá những điều chưa biết; kiên trì theo đuổi mục tiêu tới cùng… chính là bí quyết giúp mình chinh phục môn học này. Mình nghĩ, ai cũng có thể học tốt nếu quyết tâm và tìm được phương pháp phù hợp với bản thân”.

Tuyết Nhi (6G1)

Niềm đam mê văn học của Tuyết Nhi xuất phát từ sở thích đọc sách. Thông qua việc nghiền ngẫm tác phẩm của nhiều quốc gia, cô bạn tham khảo được cách sử dụng ngôn từ và lối viết đa dạng của mỗi nhà văn. Từ đó, cô bạn khéo léo áp dụng vào học văn để “biến hóa” những thứ giản đơn trở nên sâu sắc hơn.

 

Trong lĩnh vực thể thao, nếu không quyết tâm và kiên trì theo đuổi mục tiêu thì bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc. Câu chuyện của Vi Anh (6I1) là một ví dụ. “Cấp 1, mình không chơi thể thao vì sợ chạy, sợ va chạm và sợ không hiểu luật. Nhưng từ khi vào học MC, mình quyết tâm tham gia cùng các bạn. Ban đầu, mục tiêu của mình chỉ là vượt qua nỗi lo sợ của bản thân. Sau đó, mình cố gắng tập luyện để có thêm kỹ năng rồi được thi đấu chính thức. Nhờ nỗ lực mà mình đã chiến thắng bản thân”, cô bạn kể.

Vi Anh (6I1)

Tự lập, thích nghi tốt

Người tuổi Sửu có khả năng thích nghi đáng kinh ngạc, đặc biệt khi sống trong môi trường tập thể. Họ không vì lợi ích cá nhân mà sẵn sàng hành động vì cái chung. Ví dụ, khi tham gia hoạt động ngoại khóa, họ dễ hòa đồng, thích ứng trong mọi hoàn cảnh.

Minh Hà (6I1)

Cô bạn G1T1, Thủ khoa môn Ngữ văn Minh Hà (6I1) cho rằng, MCer lứa “trâu Vàng” có thể làm việc với năng suất cao gấp nhiều lần người khác mà không thấy mệt mỏi. Các bạn rất chăm chỉ, chu đáo và bền bỉ thực hiện từng bước của kế hoạch mà không vội vàng, hấp tấp. Trong môi trường tập thể, các bạn giỏi kiềm chế cảm xúc, nhất là lúc nóng giận. Đó là lý do tại sao người tuổi Sửu luôn toát lên sự điềm tĩnh, vui vẻ.

Minh Hà nói thêm, các “Sửu nhi” làm việc rất cẩn thận, trách nhiệm và khoa học. Các bạn không dễ bị tác động bởi ngoại cảnh. Vì thế, khi hợp tác với MCer 6, bạn hoàn toàn yên tâm về sự chỉn chu, chu đáo.

Giàu ước mơ, hoài bão

Những “trâu Vàng” khối 6 có lập trường riêng và không dễ bị lay chuyển bởi người khác. Vì thế, khi đã đặt mục tiêu, các bạn sẽ kiên trì thực hiện tới cùng. Do có sức chịu đựng tốt nên các bạn cực kỳ bản lĩnh khi đối mặt với khó khăn, áp lực. Hơn nữa, các bạn sống thực tế, không mơ mộng hão huyền.

Quỳnh Hương (6I2)

Trong học kỳ 1, Quỳnh Hương (6I2) giành danh hiệu G1T1, Thủ khoa Trung bình các môn. Để đạt kết quả ấy, từ đầu năm học, cô bạn xác định rõ mục tiêu và không ngừng nỗ lực hoàn thành. “Khi có hoài bão và ước mơ, bạn sẽ tự tạo ra động lực để thôi thúc bản thân làm việc hết sức. Học kỳ tiếp theo, mình sẽ giữ vững những thành tích đó”, Quỳnh Hương nói.

Chia sẻ “bí kíp” học tập, cô bạn cho biết: “Mình luôn tập trung nghe thầy cô giảng bài, làm bài tập đầy đủ và dành thời gian tự học tại nhà. Mình cố gắng phân bổ thời gian hợp lý cho các môn. Đặc biệt, mình nuôi dưỡng đam mê văn học bằng việc chăm đọc sách. Điều ấy giúp mình mở mang kiến thức, tích lũy vốn từ phong phú. Theo mình, bạn nên duy trì thói quen đọc sách ít nhất 20 - 30 phút/ngày”.

 

“Tuyệt chiêu” giữ vững phong độ học tập

Sau kỳ nghỉ dài, việc xốc lại tinh thần và giữ vững phong độ học tập quả thực không dễ dàng. Tuy nhiên, không gì là không thể nếu MCer quyết tâm.

1. Những ngày trước Tết

Trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, bạn hãy chủ động lập thời gian biểu cân bằng việc học và vui chơi. Đầu tiên là dành thời gian cho những môn học yêu thích để lấy cảm hứng. Sau đó, với những môn chưa học tốt, bạn hãy ghi ra những phần chưa hiểu rõ. Mỗi ngày, bạn cần lịch ôn tập ít nhất 1 - 2 tiếng. Chỉ cần bạn tập trung thì việc học vẫn đảm bảo hiệu quả trong khoảng thời gian ấy và không ảnh hưởng tới kế hoạch du xuân của bạn.

Năm nào, Quốc Anh (8G3) cũng sắp xếp thời gian biểu rất khoa học. Cậu dành khoảng 2 tiếng/ngày để ôn kiến thức. Đặc biệt, cậu duy trì thói quen ngủ nghỉ đúng giờ. Nhờ đó, cậu luôn giữ vững phong độ học tập khi trở lại trường.

Đan Lê (8M4) cho biết: “Cuối năm, mọi người thường dọn dẹp, sửa sang nhà cửa để đón Tết. Thế nên, mình cũng muốn góc học tập khoác lớp áo mới nhằm khơi nguồn cảm hứng”. Theo cô bạn, việc đầu tiên cần làm là lau dọn bàn học, giá sách sạch sẽ, ngăn nắp; sắp xếp khoa học sách, vở; bỏ đi những vật dụng không cần thiết. Bạn có thể đặt lên bàn học chậu cây xanh để ngắm nhìn, giúp xả “stress” sau giờ học căng thẳng. Hoặc bạn tự làm một tấm thiệp với những câu nói yêu thích để khích lệ bản thân… Những điều đó sẽ khiến bạn thêm hào hứng, thích thú ngồi vào bàn học sau Tết.

2. Trong những ngày Tết

Vào những ngày này, giờ giấc sinh hoạt thường lộn xộn. Tuy nhiên, sau mùng 1 Tết, bạn hãy đi ngủ sớm và dậy sớm để có nhiều thời gian tham gia các hoạt động ngày xuân. Hơn nữa, bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn và có thể giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, đón khách.

Nhiều bạn tuy lên kế hoạch chi tiết, hoành tráng nhưng lại không vượt qua được cám dỗ của Tết nên cho phép bản thân trì hoãn. Để không rơi vào cảnh đó, bạn phải nỗ lực và luôn tự nhắc mình về mục tiêu sắp tới.

Năm cuối cấp, Ngọc Minh (12M2) quyết định rút ngắn thời gian nghỉ ngơi và học sớm hơn. “Tết này, mình dự định không học một mình mà rủ bạn bè lập nhóm học online. Người ta thường bảo, muốn đi nhanh, hãy đi một mình; muốn đi xa, hãy đi cùng nhau. Khi có nhiều cái đầu suy nghĩ, các vấn đề sẽ được giải quyết tốt hơn”, cô bạn chia sẻ.

3. Gần ngày đi học trở lại

Khi gần tới ngày chuẩn bị đi học, bạn hãy xem lại thời khóa biểu, kiểm tra các bài tập đã được hoàn thành chưa, tránh xảy ra tình trạng “nước đến chân mới nhảy”. Quốc Anh, Đan Lê thường chuẩn bị sẵn sàng mọi việc trước ngày tới lớp 3 - 4 hôm. Các bạn hệ thống lại kiến thức theo trình tự để dễ nắm bắt, ghi nhớ. Cả hai cũng dành thời gian sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập, đồng phục… Bởi buổi học đầu năm mới mà đi học muộn hoặc trang phục xộc xệch thì thật “xí hổ”, dễ bị “xui” cả năm.

4. Giữ phong độ học tập sau Tết

Kết thúc kỳ nghỉ Tết, bạn có ti tỉ chuyện để kể khi trở lại trường. Bạn có thể “tám chuyện” với bạn bè vào giờ ra chơi, còn khi vào học thì nên tập trung. Đầu năm mới, thầy cô rất hào phóng nên bạn hãy siêng năng phát biểu để mang về những điểm số ấn tượng nhé!

 

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm