Là con gái thật tuyệt!

Là con gái, bạn sẽ có nhiều thứ để làm. Là con gái, bạn sẽ có nhiều chuyện để kể. Là con gái, bạn sẽ có nhiều điều để tự hào… Cùng lắng nghe những chia sẻ thú vị của các bạn nữ MC để thấy rằng, là con gái thật tuyệt! 

Đặc quyền nữ giới

Khánh Huyền (9G1), Quỳnh Chi (8P3), Thảo Linh (9P3), Tuệ Giang (8P1) và Bảo Trân (7G2) rất hạnh phúc khi được sinh ra là con gái. Bởi theo các bạn, “hội kẹp nơ” có nhiều đặc quyền. Đầu tiên là tha hồ chăm sóc sắc đẹp cho bản thân, được trang điểm và diện những bộ váy lung linh. Các bạn luôn được nhường nhịn, nâng niu và yêu chiều hết mức. Dù ở nhà hay ở trường, các bạn đều được “miễn” làm những việc nặng. Hơn nữa, con gái có rất nhiều ngày lễ được tôn vinh và nhận những món quà ý nghĩa.

Quỳnh Chi (8P3)

Chưa hết, con gái có thêm đặc quyền là được trở nên “ngớ ngẩn và vô lý”. Các bạn có thể mất hàng tiếng đồng hồ lượn quanh cửa hàng quần áo để ngắm nghía mấy bộ đồ đáng yêu, xong… đi về, chẳng mua gì hết. Ngoài ra, các bạn có thể thường xuyên vặn vẹo cậu bạn ngồi cạnh là nên búi hay xõa tóc thì trông đẹp hơn, chiếc áo này có hợp với kiểu sơ vin không, bài tập này nên làm theo công thức A hay B nhưng cuối cùng chọn cái ngược lại với ý kiến của cậu bạn. Là con gái, các bạn còn có thể cười nắc nẻ trước mặt cậu bạn thân nhưng lại rất dịu hiền, duyên dáng trước mặt người mà mình thầm thích. Khả năng biến đổi cảm xúc mưa nắng thất thường như “hội kẹp nơ” thì con trai chắc chắn không thể làm được.

Khánh Huyền (9G1)

Nhưng trên tất cả, con gái được sở hữu sự nữ tính trời cho. Theo các bạn, nữ tính chính là sự dịu dàng, mềm mại trong hành động, cử chỉ; là sự yểu điệu trong tính cách; là sự duyên dáng của mỗi cô gái. Nữ tính không chỉ là đặc điểm vốn có mà còn là “vũ khí” giúp con gái trở nên đẹp hơn về tâm hồn. Nữ tính không phải ở mái tóc dài ôm hết vòng eo, không phải ở đôi giày cao gót, cũng không phải là vẻ nhút nhát e thẹn, càng không phải là sự yếu đuối đến tê liệt sức đấu tranh. Nữ tính là mạnh mẽ mà đằm thắm, kiên quyết mà khoan dung, khôn ngoan mà thẳng thắn, suy nghĩ lạc quan ngay cả lúc khó khăn, lắng nghe nhưng biết khi nào nên đưa ra quyết định và không để ai quyết định cuộc đời mình. “Thấu hiểu giá trị của nữ tính nên mình luôn suy nghĩ kỹ lưỡng, hành xử cẩn thận trước khi nói hay làm việc gì đó. Mình cố gắng giữ bình tĩnh trong mọi tình huống; không cáu gắt, thô lỗ. Mình cũng sẵn sàng lắng nghe góp ý của mọi người để ngày càng hoàn thiện sự nữ tính của bản thân”, Khánh Huyền chia sẻ.

Tuệ Giang (8P1)

Vui là con gái

Bên cạnh những đặc quyền, con gái MCer còn liệt kê hàng dài những “đặc ân” mà chỉ “hội kẹp nơ” mới có. Các bạn nhớ hết thảy những lần được nam nhi trong lớp quan tâm và san sẻ. Các “đấng mày… chưa râu” dù hay bị con gái trêu chọc nhưng vẫn sẵn sàng giúp đỡ những việc nặng như: kê bàn ghế, bê đồ... Những lúc con gái gặp chuyện tế nhị, các bạn nam nhanh chóng biết ý, không làm phiền. Những khi các cô nàng mệt mỏi, các chàng không ngần ngại an ủi, động viên. Không những thế, hôm nào cần ở lại trường để trao đổi chuyện bài vở, đến giờ về, hội “đầu đinh” nhiệt tình gọi giúp Grab và không quên dặn dò: “Tới nhà, nhớ nhắn tin báo ngay cho tớ nhé!”. Nghe xong, con gái cảm thấy ấm áp vô cùng. Hay mỗi khi thấy các bạn nữ trong lớp kêu đói vì chưa kịp ăn sáng, các bạn trai rất sẵn lòng vào canteen trường mua và “ship” đến tận nơi. Khi có bài khó, chỉ cần gọi điện là các nam nhi sẵn sàng giảng giải. Đã thế, các bạn ấy còn nhấn mạnh: “Nếu cậu không hiểu câu nào thì nói ngay với tớ nhé!” và lần nào cũng đợi con gái tắt điện thoại trước.

Thảo Linh (9P3)

“Mỗi lần mình tranh thủ chợp mắt nghỉ trong lớp, bạn nam ngồi cạnh sẽ che bớt ánh sáng rồi dặn mấy bạn xung quanh nói chuyện nhỏ thôi. Hay khi cùng mình đi bộ trên đường, các bạn ấy sẽ đi ở phía bên ngoài để đảm bảo mình được an toàn. Lúc đi taxi, các bạn nam luôn xuống trước để mở cửa xe cho mình. Các bạn ấy còn luôn cố lắng nghe và hưởng ứng nhiệt tình những trò đùa của mình. Mình thực sự rất cảm động”, Thảo Linh “bật mí”. Cô bạn cũng không quên kỷ niệm con trai P3 “lén” góp tiền rồi bí mật tổ chức bữa tiệc nhân ngày Quốc tế Phụ nữ cho hội con gái và các cô giáo. Chỉ là những món quà nhỏ xinh nhưng với các bạn nữ P3, hôm ấy là một ngày vô cùng ý nghĩa.

Hãy luôn là chính mình!

Con gái có nhiều “đặc ân” thật đấy nhưng các bạn nữ MCer luôn biết mình là ai. Các bạn không dựa dẫm vào người khác mà luôn tỏa sáng theo cách riêng. Quỳnh Chi đam mê đàn hát, dẫn chương trình, làm người mẫu. Năm lớp 4, cô bạn đoạt giải Quán quân cuộc thi “Ngôi sao MC nhí 2017” do kênh BiBi - VTVCap tổ chức. Năm 2019, cô bạn giành giải Nhất tài năng cuộc thi “Asia Next Top Kid Model”. Còn Thảo Linh, Khánh Huyền đam mê nhảy và là “thành viên đinh” trong đội văn nghệ của lớp, trường. Năm học 2019 - 2020, Thảo Linh, Tuệ Giang và Bảo Trân còn xuất sắc đạt danh hiệu G1T1. Ngoài ra, các bạn còn chơi thể thao giỏi; biết may vá, thêu thùa, nấu ăn, làm đồ “handmade”… Mỗi bạn một thế mạnh, một cá tính nhưng hết thảy đều tự hào mình là con gái.

Bảo Trân (7G2)

Các bạn luôn tự nhắc bản thân và muốn nhắn nhủ đến con gái MC rằng: hãy luôn tự tin, cảm thấy hạnh phúc khi được sinh ra là con gái! Hãy mạnh dạn theo đuổi đam mê dù đó là bóng đá, nhạc rap hay môn đấm bốc! Hãy là một cô nàng biết cách làm đẹp, ăn uống “healthy”; cân bằng hài hoà việc chăm sóc bản thân, học tập và dành thời gian cho gia đình, bạn bè! Hãy vui vẻ lên; đừng phân bua, ganh tị, than thở hay so sánh mình thua thiệt hơn các bạn nam! Đừng để giới tính quyết định tính cách, tương lai, số phận của mình mà hãy cùng nhau tỏa sáng và luôn là chính mình! 

Con gái trong mắt con trai

Tuấn Minh (9M1): “Con gái trường Marie Curie nói chung và các bạn nữ M1 nói riêng rất thân thiện, tốt bụng, thích giúp đỡ người khác. Là con gái nhưng các bạn không ngần ngại ra tay cứu “nam tử hán” trong những tình huống xảy ra ngoài ý muốn. Các bạn còn rất năng động, hát hay, múa giỏi và chơi thể thao rất cừ. Nhiều bạn nữ lớp tớ học cực đỉnh. Tớ rất nể phục sự chăm chỉ, cũng như quyết tâm của các bạn”.

Minh Hoàng (8M1): “Tớ thấy con gái trường mình rất xinh, dễ mến. Nhiều bạn nữ lớp tớ rất thông minh, từ học tập đến ứng xử, giao tiếp. Không những thế, các bạn biết quan tâm đến người khác, điển hình như việc luôn lắng nghe, sẵn sàng chia sẻ với đám con trai mọi buồn vui. Tuy không có ngày lễ tôn vinh nam giới nhưng các bạn vẫn bí mật tổ chức “Boy’s day” cho chúng tớ. Trong mọi hoạt động của lớp, các bạn nữ luôn tiên phong, làm việc nhiệt tình, khéo léo và trách nhiệm. Các bạn dịu dàng, nhẹ nhàng nhưng cũng rất mạnh mẽ, quyết đoán”.

Xuân Duy (11E2): “Với mình, các bạn nữ MC luôn là ẩn số. Mỗi người mang cá tính, phong cách riêng. Các bạn không chỉ đẹp người mà còn đẹp nết. Các bạn luôn biết cách làm cho bản thân lộng lẫy nhưng vẫn giữ được phong cách học sinh MC. Chưa hết, giọng nói của các bạn nữ vô cùng trong trẻo và dễ thương, khiến các bạn nam không khỏi bị cuốn hút. Mình có một người bạn khác giới rất tuyệt vời ở lớp. Bạn ấy giúp mình rất nhiều trong học tập, cuộc sống. Chúng mình còn tham gia nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, công tác Đoàn của lớp, trường. Bạn ấy ảnh hưởng rất nhiều trong quá trình hình thành tính cách và sự trưởng thành của mình. Vì vậy, mình rất trân trọng bạn ấy”.

 

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm