Hành trình hạnh phúc ở MC

Ngày đến MC nhận lớp, các bạn khối 10 đã được bày tỏ xúc cảm trên tấm thiệp mang tên “Hành trình hạnh phúc ở Marie Curie”. Đó có thể là dòng tâm sự: “Bồi hồi, lo lắng khi mới bước vào cổng trường. Nhưng khi vào lớp lại cảm thấy vô cùng ấm áp bởi sự thân thiện của cô chủ nhiệm và các bạn”, “Hôm đó, mình đã thấy sự tận tụy của các thầy cô, cán bộ, nhân viên nhà trường và các anh, chị tình nguyện viên. Mình đặc biệt ấn tượng với sự dịu dàng, gần gũi, thân thiện của cô chủ nhiệm”… 

Marie Curie là ngôi trường mà mình mơ ước từ lâu, không chỉ về việc được học trong một môi trường khang trang, cơ sở vật chất tốt mà còn bởi nơi đây có nhiều hoạt động ngoại khoá thú vị, ý nghĩa. Từ cấp 2, mỗi khi đọc bài báo về MC, mình đều cảm thấy thích thú và háo hức mong chờ tới ngày được trở thành MCer. Quả thực, khi đặt chân đến trường, mọi thứ đều làm mình cảm thấy xứng đáng với sự mong chờ bấy lâu. Mọi thứ ở MC, từ canteen, lớp học “xịn xò” đến đồ ăn ngon, phong phú… đều vượt qua sự tưởng tượng và chuẩn “gu” của mình. Đây thực sự là ngôi trường tuyệt đẹp, “chất như nước cất” như báo chí ca ngợi của teen Hà thành.

Chắc chắn tại đây, mình sẽ tìm thấy những mảnh ghép còn thiếu để hoàn thiện bản thân thông qua các hoạt động ngoại khóa bổ ích. Ngoài ra, MC còn lôi cuốn mình bởi việc hội tụ của nhiều CLB như: Âm nhạc, Nhảy, Bóng rổ, Truyền thông… Mình sẽ thử sức tham gia để phá vỡ sự e dè, trở nên tự tin và dám theo đuổi đam mê viết lách. Qua đó, mình sẽ nhận thấy năng khiếu của chính mình, có nhiều bạn bè mới và những bài học lý thú.

Điều mình ấn tượng tiếp theo là được cô Hồng Nhung chủ nhiệm và biết đến phương pháp giảng dạy tuyệt vời của cô. Lần đầu trong đời, mình có thể tự tin đứng lên tranh biện với các bạn. Mỗi tiết Ngữ văn sôi nổi của cô, chúng mình không chỉ hiểu thêm về văn học nước nhà; tiếp cận cái hay, cái đẹp của văn chương mà còn được rèn sự tự tin, kỹ năng phản biện và hiểu bài sâu hơn. Nhờ đó, mình dần xóa bỏ được nỗi sợ với môn học này.

Với mình, mỗi ngày đến trường là một ngày vui. MC thực sự mang lại cho mình cảm giác hạnh phúc. Mình háo hức đến nỗi chuẩn bị sách vở, đồng phục từ lúc 9h00 dù học ca chiều. Vì mình rất muốn tới trường để thưởng thức đồ ăn, trà chanh trong canteen. Mình tự hào khi cầm trên tay chiếc cốc in logo “xịn xò” rồi chụp ảnh đăng lên Facebook khoe bạn bè. Hơn nữa, MC có nhiều địa điểm “check in” độc đáo như: “vườn thượng uyển” tầng 8, bể cá thơ mộng… Dù mới gắn bó nhưng MC đã giống như ngôi nhà thứ hai chứa đựng bao vui buồn, kỷ niệm của mình. Mình yêu trường còn bởi những tiết học tưởng “khó nhằn” nhưng lại thú vị, cuốn hút không tưởng. Trước đây, môn Hóa, Lý vốn là nỗi “ám ảnh” của mình thì giờ trở nên hấp dẫn vô cùng.

Quyết định vào MC là bước ngoặt lớn trong đời mình. Và mình tin sẽ có quãng thời gian đẹp nhất thời học sinh tại ngôi trường này.

HÀ LINH

(10M)

Ngày đầu tiên nhập học, dù đã tìm hiểu trước thông tin nhưng mọi hình dung về MC trong mình hoàn toàn thay đổi. Nơi đây thực sự khiến mình bất ngờ bởi cơ sở vật chất hiện đại, thiết kế bắt mắt, nhất là sự nhiệt tình, tận tâm của thầy cô, cán bộ, nhân viên của trường ngay từ cổng. Khi vào lớp, mình cảm thấy khá hồi hộp vì bạn mới, cô giáo mới. Tuy nhiên, mình vẫn háo hức mong đến ngày 3/9 để được học tiết đầu tiên tại MC. Mình đã đặt niềm tin vào ngôi trường này ngay từ ngày đầu đó.

Mình rất ấn tượng với cô chủ nhiệm Hồng Mai. Cô chào đón chúng mình bằng nụ cười, ánh mắt thân thiện; hướng dẫn tỉ mỉ, nhiệt tình từng việc đầu năm học, cũng như nội quy của nhà trường. Các thầy cô MC khác cũng rất tận tình, có phương pháp giảng dạy hiện đại. Đầu năm học là thời điểm diễn ra giải bóng rổ, mình rất háo hức được ra sân để thỏa niềm yêu thích. Mỗi ngày đến trường, mình đều được trải nghiệm những điều mới mẻ. Mình được giao lưu với bạn bè, thầy cô và học thêm nhiều bài học bổ ích trong cuộc sống. Từ đó, mình có thêm nhiều cảm hứng, động lực để phát triển bản thân hơn.

Chắc chắn, chờ đợi mình phía trước còn rất nhiều điều thú vị. Mình tin rằng sẽ có hành trình hạnh phúc ở ngôi trường này.

TUẤN MINH

(10P)

Mình thuộc tuýp người ngại làm quen với người mới, môi trường mới. Vì thế, trước khi vào trường, mình luôn tự hỏi: “Thầy cô, bạn bè như thế nào? Có thân thiện không?”… Nhưng tất cả băn khoăn ấy đã được giải đáp trong ngày đầu tiên đến MC. Trường không chỉ nổi bật với kiến trúc đẹp, phương pháp giáo dục hiện đại, hoạt động ngoại khóa sôi nổi mà còn để lại cho mình ấn tượng sâu sắc bởi chính con người nơi đây. Đó là sự dễ gần, thân thiện của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Thầy cô không chỉ nhiệt tình, hết mình trong các tiết học, tích cực kết nối lớp học để chúng mình trở nên cởi mở, gần gũi mà còn là những “người lái đò” vui tính, hài hước. Bạn bè rất hòa đồng, thân thiện, tạo nên không khí gắn kết như một gia đình. Mỗi ngày đi học đều để lại cho mình những trải nghiệm tuyệt vời, từ những bài học mới đến những hoạt động ngoại khóa bổ ích, nâng cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo của tập thể. Mình rất vui và tự hào khi được là học sinh Marie Curie.

KHÁNH LINH

(10G)

Dù mới gia nhập gia đình Marie Curie nhưng mình đã có nhiều kỷ niệm đẹp. Đây là ngôi nhà thứ hai mà mình sẽ gắn bó trong 3 năm thanh xuân tới. Ngày đầu đến trường, mình khá bất ngờ vì trường được xây dựng với lối kiến trúc đẹp, các lớp học khang trang, hiện đại. Ngày đầu ấy cũng giúp mình tìm được câu trả lời mà trước đó còn lăn tăn: “Liệu mình có thể kết thân với bạn bè trong lớp? Giáo viên chủ nhiệm có thân thiện không?”... Hôm đó, các bạn đã mang tới cho mình cảm giác gần gũi, thân quen. Đặc biệt, dù mới gặp lần đầu nhưng mình đã cảm nhận được sự nhiệt huyết của thầy Chính Nghĩa. Thầy chỉ bảo, hướng dẫn chúng mình từ những điều nhỏ nhất trong học tập, hoạt động, nền nếp… Không chỉ mang đến những bài giảng hay, thầy còn truyền cho chúng mình những bài học cuộc sống ý nghĩa. Mình cảm thấy các thầy cô MC luôn nhiệt huyết với nghề, không ngừng sáng tạo các hoạt động để biến những tiết học trở nên thú vị, hào hứng hơn. Họ còn tận tâm đem đến cho chúng mình những điều tuyệt vời nhất ở mái trường này. Hành trình hạnh phúc tại MC của chúng mình mới chỉ bắt đầu nhưng mình tin sẽ rất tuyệt vời và khó quên trong đời học sinh.

HỒNG ANH

(10I)

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm