Thương lắm áo dài ơi!

Những tà áo dài duyên dáng, thanh lịch luôn được cô trò MC yêu thích. Đặc biệt, cộng đồng MCer còn sáng tạo nhiều kiểu mẫu độc đáo để biểu diễn trên sân khấu hay tạo nên những bộ sưu tập nổi tiếng. 

Tự tin trên bục giảng

Cô Hồng Minh (GV Ngữ văn) và cô Lan Trang (GV Tiếng Anh) bắt đầu mặc áo dài từ khi trở thành nữ sinh THPT. Hai cô chia sẻ: “Hồi ấy, chúng tôi rất hồi hộp, háo hức khi được khoác áo dài bởi điều này đánh dấu một bước trưởng thành. Chúng tôi thấy bản thân trở nên nữ tính, duyên dáng và người lớn hơn trong tà áo ấy. Giờ nghĩ lại, chúng tôi vẫn nhớ như in cảm giác mong chờ đến sáng thứ Hai hàng tuần để được mặc áo dài, đạp xe tới trường”.

Cô Hồng Minh (GV Ngữ văn)

Hiện mỗi cô có khoảng 15 - 20 bộ áo dài và luôn dành một góc trang trọng trong tủ đồ cho trang phục này. Để phù hợp với vóc dáng cá nhân, các cô thường đi may đo riêng theo màu sắc, chất liệu, kiểu dáng yêu thích.

Cô Hồng Minh cho biết: “Tôi thường mặc áo dài phong cách truyền thống vào dịp khai giảng, bế giảng, họp cha mẹ học sinh… để phù hợp với không khí trang trọng. Còn khi đi dạy, tôi thường mặc áo dài cách tân để dễ dàng di chuyển, thoải mái trong các hoạt động. Mỗi lần nhìn thấy cô mặc trang phục này, học trò lại tấm tắc khen cô dịu dàng, thướt tha. Cảm nhận được sự yêu thích của các con, tôi cũng thấy tự tin hơn khi đứng trên bục giảng”.

Vào mùa hè, hầu như ngày nào, cô Lan Trang cũng khoác lên mình bộ áo dài trang nhã. Cô chia sẻ: “Theo tôi, áo dài rất tiện lợi, dễ dàng kết hợp với quần, giày dép. Vì vậy mỗi sáng, tôi không mất quá nhiều thời gian cho việc chọn trang phục lên lớp. Hơn nữa, áo dài lại tôn dáng, kín đáo mà không kém phần kiêu sa”.

Cô Lan Trang (GV Tiếng Anh)

Các cô cho biết thêm, áo dài giờ tuy được cách tân nhiều nhưng vẫn là trang phục không thể thiếu với phụ nữ Việt Nam. Đặc biệt ở thời hiện đại, áo dài không chỉ là trang phục truyền thống mà còn được coi là biểu tượng cho vẻ đẹp văn hóa, là niềm tự hào của người Việt. Do đó, trang phục này luôn được các cô ưu tiên mặc vào mỗi dịp chụp ảnh quan trọng cùng người thân, bạn bè.

Thầy Quang Tú (GV Thể dục) nhận xét: “Lúc còn là học sinh MC, tôi rất ấn tượng mỗi khi thấy các cô giáo mặc áo dài. Nhất là hôm khai giảng, các cô trông thật thanh lịch trong bộ lễ phục này. Bây giờ trở thành đồng nghiệp với các cô, tôi càng cảm nhận rõ rệt hơn sự kỳ diệu của trang phục ấy. Không quá lộng lẫy, rườm rà nhưng tà áo dài vẫn tôn lên nét duyên dáng, xinh đẹp của các cô”.

“Tôi vẫn nhớ hôm đưa con đi trải nghiệm vào lớp 1. Sự lo lắng của tôi dần tan biến khi bước qua cổng trường và được các cô giáo ân cần hướng dẫn. Trong bộ áo dài màu xanh ngọc, các cô khiến tôi có cảm giác thật gần gũi, thân thiện. Vào dịp Tết cổ truyền, cô trò MC cùng diện áo dài chụp ảnh lưu niệm ở sân trường, tạo nên không khí rất rộn ràng. Bản thân tôi cũng rất thích mặc áo dài. Thế nên, tôi đã tự tay may bộ đồ này cho mình và con gái diện Tết. Tôi mong rằng, nét đẹp truyền thống ấy sẽ được duy trì, phát huy ở ngôi trường MC và được các MCer quảng bá rộng rãi tới bạn bè thế giới”, cô Phạm Minh (mẹ của Thiên Kim, 2M2) chia sẻ.

Tỏa sáng trên sàn diễn

Nhắc tới áo dài, cộng đồng MC không thể quên bộ sưu tập (BST) in hình bà Marie Curie được trình diễn trong Gala 25. Không chỉ tôn vinh nét đẹp truyền thống, tiết mục thời trang này còn mang ý nghĩa ca ngợi vẻ đẹp trí tuệ và những cống hiến tuyệt vời cho nhân loại của nữ bác học này.

“Tôi cùng các học trò đã đầu tư rất nhiều thời gian, công sức và tâm huyết để lựa chọn in lên áo những phẩm chất tuyệt vời của bà Marie Curie. Sau đó, chúng tôi tham khảo ý kiến của nhiều nhà tạo mẫu để làm sao thể hiện những vẻ đẹp ấy một cách nghệ thuật nhất. Trải qua nhiều ngày thảo luận và thử nghiệm, cuối cùng, 10 bộ áo dài tôn vinh bà cùng các thành viên trong gia đình đã đạt được thành công ngoài mong đợi”, cô Hồng Hà (GV Tiếng Anh) xúc động nhớ lại.

Bộ sưu tập áo dài về nữ bác học Marie Curie tại Gala 25.

Là hai trong số 10 nữ sinh vinh dự tham gia màn trình diễn ấy, Hà Phương và Lan Anh (12P2) cho biết: “Hôm ấy, chúng tớ cảm thấy rất hãnh diện xen chút hồi hộp. Đó là lần đầu tiên chúng tớ được sải bước catwalk như những người mẫu trên sân khấu vô cùng hoành tráng của Gala 25. Kỷ niệm đẹp đó luôn khắc sâu trong tâm trí chúng tớ. Giờ mỗi lần mặc áo dài, chúng tớ thấy rất thích vì trông mình duyên dáng, dịu dàng và kiều diễm hơn”.

Đại Thắng (CHS G3, 04 - 07) hiện là Giám đốc sáng tạo của chuỗi cửa hàng thời trang Her 25 nổi tiếng ở Hà thành. Cậu cho biết: “Mỗi năm, Her 25 đều dành tâm huyết cho ra mắt một BST áo dài độc đáo. Năm ngoái, chúng tôi đã dành ba tháng để nghiên cứu và lên ý tưởng cho chủ đề “Áo dài giao thời” và gặt hái thành công vang dội. Năm nay, chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp “Áo dài kiều diễm”, được lấy cảm hứng từ nét đẹp vượt thời gian của phụ nữ Việt thời xưa”.

Đại Thắng (CHS G3, 04 - 07)

Với 5 năm kinh nghiệm thiết kế, cũng như đưa tư duy thời trang hiện đại vào dòng sản phẩm truyền thống, Her 25 xem đây là thử thách thú vị, đòi hỏi cả nhóm phải “vận động” không ngừng. Bắt đầu bằng việc ngược dòng thời gian tìm hiểu nguồn gốc áo dài rồi trở lại thực tại để phân tích thị hiếu người dùng, họ mong muốn tạo ra những sản phẩm thời thượng và có tính ứng dụng cao.

Đại Thắng cho biết: “Mùa Tết 2020, nhóm có hơn 200 ý tưởng cho bộ sưu tập áo dài. Nhưng sau nhiều ngày “cân não”, Her 25 quyết định chỉ đưa vào sản xuất 30 mẫu để đảm bảo các yếu tố nghệ thuật trong từng chi tiết”.

Bộ sưu tập áo dài của Her 25 mà Đại Thắng làm Giám đốc sáng tạo.

Thông qua những người bạn ở đại sứ quán, Đại Thắng biết khách nước ngoài rất thích xem các buổi trình diễn áo dài khi tới Việt Nam. Nhiều du học sinh cũng thường sắm bộ áo dài truyền thống cho hành trang lên đường. Bởi tại nơi đất khách, trang phục này giúp họ tạo dấn ấn riêng với bạn bè quốc tế và thấy được quê hương vẫn ở thật gần. Là người hoạt động trong lĩnh vực thời trang, Đại Thắng hy vọng, chiếc áo dài xưa, nay hay về sau luôn là trang phục “quốc hồn, quốc tuý” và dù có cách tân thì vẫn giữ được bản sắc thuần Việt.

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm