Nhiệt huyết tuổi thanh xuân

Ai cũng có tuổi trẻ và những câu chuyện của riêng mình. Với MCer, câu chuyện về tuổi thanh xuân luôn hiện hữu mái trường MC. Bởi ở đây, các bạn được là chính mình, được tỏa sáng và làm những điều mình muốn. 

Một trong những dấu mốc quan trọng nhất đời mình chính là khi bước vào ngưỡng cửa cấp 3. Trước khi theo học MC, mình luôn nghĩ, việc học là quan trọng nhất. Thế nên những năm cấp 2, mình suốt ngày chỉ học và học mà không tham gia bất cứ hoạt động ngoại khóa nào. Tuy nhiên đến khi trở thành một MCer, mình nhận thấy, bên cạnh chuyện học thì việc khám phá sở thích, thế mạnh của bản thân và phát triển nó cũng rất cần thiết. Quan trọng hơn cả, mình học được cách đứng lên từ thất bại để đi tiếp. Mình đã vượt qua được sự nhút nhát và nỗi sợ khi đứng trước đám đông. Mình cũng nhận ra, để bản thân phát triển tốt nhất thì phải tự tin và có tiếng nói riêng. Do vậy, từ một cô bé nhút nhát, mình đã hăm hở tham gia các hoạt động của trường. Mình cùng các bạn thiết kế poster, dựng trại Halloween, làm video cho tiết GDCD và Tiếng Anh Language Link. Nhờ đó, mình phát hiện ra, mình rất thích chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh/video hay thiết kế ấn phẩm truyền thông. Không chỉ dừng lại ở việc yêu thích, mình đã mạnh dạn tìm kiếm những bạn có cùng sở thích để xây dựng một cộng đồng MCer tài năng. Đó là lý do mình và các bạn lập ra hai câu lạc bộ (CLB): Marie Curie Youth Club (MCYC) và Marie Curie Phôtographie Club (MCPC).

MCYC là CLB tiên phong trong số những CLB do học sinh gây dựng tại MC. Chúng mình cũng đã cho ra đời “Spring Trade” - sự kiện thường niên đầu tiên do MCer trực tiếp thực hiện. Giờ đây, hoạt động này đã trở thành một phần của lễ hội Bánh chưng với sự tham gia của đông đảo học sinh MC.

Sau thành công của “Spring Trade” mùa đầu, mình quyết định tách ra để thành lập CLB nhiếp ảnh MCPC nhằm tạo thêm sân chơi cho MCer, cũng như đa dạng hoá các CLB tại MC. Dù là CLB mới nhưng MCPC đã tham gia vào một dự án lớn - giới thiệu các CLB của MC thông qua một video có độ dài hơn 3 phút nhưng mất gần một tháng để hoàn thiện. Do còn nghiệp dư nên chúng mình đã gặp khá nhiều khó khăn; phải làm đi, làm lại nhiều lần mới có thể cho ra mắt một sản phẩm ấn tượng. Kết quả cuối cùng hơn cả mong đợi khi video thu hút 15 nghìn lượt xem, gần 500 lượt like và hơn 200 lượt chia sẻ. Mình thực sự rất vui khi được làm việc với các bạn có cùng đam mê và học hỏi được rất nhiều điều từ mọi người.

Tháng 5 tới, mình sẽ chính thức tạm biệt mái trường MC để vào Đại học. Mình có rất nhiều mục tiêu và dự định nhưng trước mắt, mình sẽ tập trung học để thi đỗ tốt nghiệp cấp 3 và hoàn thành phỏng vấn xin visa du học Mĩ.

Mình rất hạnh phúc khi những năm tháng thanh xuân được gửi gắm ở MC. Ai cũng biết, thanh xuân là những năm tháng đẹp nhất của mỗi người và chỉ diễn ra trong khoảng thời gian nhất định. Thật may mắn khi MC đã giúp mình nhận ra điều đó! Mình đã rời khỏi “lớp vỏ” an toàn để bước ra vùng đất mới, biết ước mơ và dám thực hiện. Tuổi trẻ không chờ đợi ai cả. Vì vậy, hãy cố gắng tận dụng nó để mai này nhìn lại không phải hối tiếc, các bạn nhé!

NHẬT VY

(12E1)

Trước đây, mình khá trầm tính, nhút nhát, hướng nội và nhiều lúc không kiềm chế được cảm xúc. Mình còn tự ti về ngoại hình và có những lúc tưởng chừng bị mắc kẹt trong đó mãi mãi. Nhưng thật may, từ khi theo học MC, mình đã thay đổi rõ rệt! Mình cởi mở, hòa đồng, tự tin, trách nhiệm và kiên nhẫn hơn. Đặc biệt, môi trường và bạn bè xung quanh đã giúp mình nhận ra năng lực bản thân và đưa mình đến với Marie Curie Music Club (MCMC). Tuy không có nhiều kiến thức và năng khiếu về âm nhạc nhưng với vai trò quản lý CLB, mình đã chín chắn hơn rất nhiều. Mình biết suy nghĩ cho người khác và biết kiềm chế cảm xúc. Với sự giúp đỡ, động viên, khích lệ của mọi người, mình đã tự tin giao lưu, dũng cảm trải nghiệm và tích cực tham gia nhiều hoạt động.

Tính đến nay, MCMC đã trải qua hai năm hoạt động. Chúng mình thường xuyên tổ chức show diễn vào cuối tuần hoặc làm khách mời cho các dự án từ thiện, hướng nghiệp, du học. Mỗi tháng, CLB tham gia hai, ba buổi diễn nhằm mục đích giao lưu, học hỏi và truyền tải thông điệp yêu thương đến mọi người qua giai điệu, ca từ bài hát. Phương châm làm việc của mình là chất lượng hơn số lượng. Chính vì vậy, trước mỗi show diễn, chúng mình đều chuẩn bị kĩ lưỡng. Mình thường lên kế hoạch phân chia công việc cho các bạn trong CLB. Ví dụ: ban marketing viết bài giới thiệu show, ban design thiết kế ảnh, ban media chuẩn bị máy cơ và sắp xếp lịch tập. Kết thúc mỗi chương trình, chúng mình đều rất vui bởi ai cũng nỗ lực hết mình cho công việc. Đặc biệt với những “show” từ thiện, chúng mình cảm thấy rất hạnh phúc khi góp phần giúp những trẻ em nghèo bằng chính giọng hát và khả năng của bản thân.

Điều may mắn nhất với MCMC là luôn có những khán giả tuyệt vời. Họ chính là các MCer, những người bạn, người anh, người chị, thậm chí cả bố mẹ, thầy cô. Họ luôn ủng hộ và dành cho chúng mình những lời khen ngợi, động viên.

Mình từng nghe đâu đó rằng, ai cũng có tuổi trẻ và những câu chuyện của riêng mình. Mỗi câu chuyện ấy lại có những hồi ức đẹp, lưu lại nơi đáy tim. Với mình, thanh xuân được gói gọn ở mái trường MC và MCMC. Tuy không cùng độ tuổi, có em lớp 10, có bạn lớp 11 và có anh, chị lớp 12 nhưng chúng mình luôn coi nhau là một gia đình. Để thanh xuân đi qua không hối tiếc, chúng mình luôn cố gắng thể hiện hết đam mê và khả năng. Không chỉ vậy, sống hết mình, vui vẻ, nhiệt huyết là những gì chúng mình chọn để tuổi thanh xuân được trọn vẹn nhất.

NGỌC MINH

(11M2)

Với mình, tuổi thanh xuân không hối tiếc là khi được làm những gì mình muốn, theo đuổi ước mơ và nỗ lực hết sức để đạt mục tiêu. Mình có thể thành công hay thất bại nhưng mọi thứ đều trở thành kinh nghiệm quý giá và bởi “tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Cho dù bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy một lần nữa”.

Mình đam mê nhảy múa. Thế nhưng, sự tự ti luôn kìm chân mình khỏi những hoạt động ngoại khóa thú vị và khiến mình thu lại trong vỏ bọc của một cô bé nhút nhát. Thế mà từ khi vào MC, mình đã thay đổi rất nhiều. Mình không chỉ tự tin tham gia mà còn dám đứng ra tổ chức không ít hoạt động. Ví dụ như thành lập câu lạc bộ nhảy Marie Curie Dance Club (MCDC), trình diễn trong các lễ hội của trường... Có thể nói, Marie Curie đã giúp mình bước qua vùng an toàn của bản thân để trở thành một người mạnh dạn, quyết đoán, năng động, sáng tạo và dám nghĩ, dám làm. Mình cũng năng nổ trong mọi việc hơn và không ngần ngại thử những điều mới mẻ, nêu lên ý kiến cá nhân. Nhờ những lần tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa của trường, mình gặp gỡ rất nhiều MCer tài năng khác. Từ đó, mình có cơ hội học hỏi thêm kiến thức, kinh nghiệm từ các bạn để ngày càng hoàn thiện chính mình.

Để có được những màn trình diễn ấn tượng, mình cùng các thành viên MCDC luôn nỗ lực sáng tạo bài diễn và luyện tập chăm chỉ hàng ngày. Đáng nhớ nhất là lễ hội Halloween 2018 khi MCDC trình diễn cùng MCMC vở nhạc kịch “Caroline”. Đây vừa là tiết mục giúp mọi người thử sức trong vai trò, lĩnh vực mới; vừa là dấu ấn quan trọng cho cả hai CLB thể hiện tài năng. Hiện MCDC đang tham gia cuộc thi nhảy giữa các trường THPT toàn thành phố Hà Nội với mong muốn thể hiện bản thân, học hỏi và giao lưu. Được cùng mọi người thực hiện và tham gia các hoạt động đó, mình vô cùng hạnh phúc vì biết mình đang sống trọn từng khoảnh khắc của tuổi thanh xuân. Không chỉ vậy, mình còn được gặp những người bạn cùng chung đam mê, tràn đầy sức trẻ; học được nhiều điều về tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, kỹ năng làm việc nhóm và sự hy sinh vì tập thể...

Năm cuối cấp này, việc quan trọng nhất với mình là thi đỗ đại học, sau đó tiếp tục phát triển MCDC ngày càng chuyên nghiệp hơn để có thể tham dự những sân chơi lớn. Hiện mình đang cố gắng cân bằng việc học và quản lý CLB. Tuy có chút áp lực nhưng mình luôn có bạn bè và thầy cô ở bên, giúp đỡ.

LINH ĐAN

(12I)

Theo MCer Link 41

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm