“Idol” của thầy cô

Không chỉ MCer mà các thầy cô cũng có một thời học trò say mê thần tượng. Đó có thể là ca sĩ, diễn viên, nhân vật nổi tiếng hay những người thân yêu... Chúng mình cùng lắng nghe câu chuyện của các thầy cô để hiểu hơn về văn hóa thần tượng và biết thần tượng đúng cách nhé! 

Thần tượng của mình là cô chủ nhiệm hồi cấp 2. Cô luôn tươi cười, gần gũi với tất cả học sinh. Ngoài việc giảng dạy kiến thức, cô còn như một người mẹ. Cô động viên các bạn có hoàn cảnh đặc biệt. Cô lắng nghe, chia sẻ, đưa ra lời khuyên mỗi khi bạn nào đó gặp khó khăn... Vào những dịp lễ, mình thường rủ các bạn trong lớp đến nhà cô. Cô trò hàn huyên mãi không muốn rời nhau. Mỗi lần được bày tỏ tình cảm với cô, mình thấy rất vui và hạnh phúc.

Mình nhớ nhất dịp cắm trại năm lớp 9. Dù nhà ở khá xa nhưng cô vẫn đến chuẩn bị trại cùng cả lớp. Cô trò cùng đi lấy tre để làm cổng, hàng rào... rồi chế biến bữa ăn. Lúc hoàn thành xong trại, ai cũng mệt nhưng rất vui. Năm đó, lớp mình đoạt giải Đặc biệt, bạn nào cũng thấy rất tự hào vì đó là công sức của cả tập thể.

Sự xuất hiện của cô là điều may mắn đối với mình. Nhờ có cô, mình đã mạnh dạn, nỗ lực nhiều hơn trong học tập và cuộc sống. Cô luôn là tấm gương để mình noi theo, cố gắng trở thành một người giáo viên tốt.

Theo mình, khi thần tượng ai đó, chúng ta sẽ luôn phấn đấu hoàn thiện bản thân, có mục tiêu rõ ràng cho tương lai và nỗ lực để được như họ. Giờ đây, khi nghe học trò kể về thần tượng, mình lại bồi hồi nhớ về thời áo trắng năm nào. Mình luôn ủng hộ các con có một thần tượng trong lòng. Tuy nhiên, hãy thần tượng đúng cách, đừng “cuồng” để không có những hành vi thái quá, gây ảnh hưởng xấu đến bản thân và những người xung quanh!

NGUYỄN LƯƠNG

(GV Tiểu học)

Thời học sinh, tôi rất mê phim ảnh. Có những bộ phim xem đi, xem lại mà tôi không thấy chán. Nhất là phim “Hoàn Châu cách cách”, tôi rất thích nhân vật Tiểu Yến Tử do diễn viên Triệu Vy thủ vai. Vì cô ấy hoá thân vào vai diễn rất hay và cuốn hút. Một cô gái có đôi mắt to, tính cách nghịch ngợm, hoạt bát nhưng lại sống rất tình cảm, chân thật. Hơn 20 năm trôi qua, dù chưa một lần gặp chị Triệu Vy ngoài đời nhưng tôi vẫn luôn dành cho chị tình cảm đặc biệt. Bởi nhân vật trong phim và cách sống ngoài đời thực của chị khiến tôi có một tuổi thơ ngọt ngào, thú vị.

Tôi nhớ bộ phim lên sóng khi tôi học cấp 1. Vì phim chiếu cách ngày nên hai bố con tôi không đợi được, quyết định ra hàng băng đĩa thuê hẳn hai, ba tập về xem. Mỗi lần hết băng lại lấy đồ tua để có thể xem thêm nhiều lần nữa. Thời điểm đó, phim tạo nên “cơn sốt” đến mức hầu như đứa trẻ nào cũng đòi mua bằng được cặp sách in hình Hoàn Châu cách cách. Tụi con gái còn lên phố Hàng Mã, Lương Văn Can săn tìm mũ đội đầu của các cách cách trong phim; con trai tìm mũ của vua Càn Long, Ngũ A Ca...

Tôi nghĩ, việc thần tượng không xấu. Thần tượng một người tốt sẽ đem lại cảm hứng và động lực để bản thân học tập những điều tốt đẹp từ họ và những người xung quanh. Khi trở thành giáo viên, tiếp xúc với nhiều lứa tuổi học sinh, tôi thấy cách các em ngày nay thể hiện tình yêu với thần tượng rất mãnh liệt. Các em học hát, nhảy, múa theo họ… Điều này đáng khích lệ vì giúp rèn luyện thể chất, sự sáng tạo. Nếu chỉ dừng lại ở mức yêu thích, đam mê vừa đủ thì rất tích cực; còn nếu vì thần tượng mà hủy hoại bản thân hay dành quá nhiều thời gian quan tâm tới đời sống riêng tư của họ thì không nên. Chúng ta đừng vì trào lưu, vì “yêu điên cuồng” thần tượng mà làm những điều tiêu cực. Hãy tiếp thu từ họ nguồn năng lượng tích cực để học tập và sống tử tế! Hãy luôn lạc quan và thần tượng bất kì ai, bất kì điều gì khiến các bạn đam mê để cuộc sống thêm tươi đẹp nhé!

HỒNG MINH

(GV Âm nhạc)

Hồi nhỏ, tôi rất thần tượng rapper Eminem. Khi đó, dòng nhạc do anh Eminem thể hiện rất phổ biến và được nhiều người yêu thích bởi âm nhạc của anh có ca từ đồng cảm với giới trẻ. Bạn bè của tôi cũng yêu thích anh. Mỗi lần ca sỹ này ra bài hát mới hay có tour diễn, mọi người vô cùng háo hức và tìm mọi cách để được tham gia. Tôi cũng vậy. Chỉ cần nhìn thấy hình ảnh của anh xuất hiện trên các bìa tạp chí, poster quảng cáo là tim tôi đập rộn ràng, chân tay khua loạn xạ vì vui thích. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là lần tôi bật nhạc Eminem rất to trong phòng và bị mẹ “bắt quả tang”. Dù không bị phạt nhưng từ đó, tôi chú ý hơn mỗi khi nghe nhạc. Đó là biết chọn lọc những ca khúc phù hợp với lứa tuổi và không để âm lượng lớn, gây ảnh hưởng đến người khác.

Giờ đây, sau nhiều năm nghĩ lại, tôi vẫn thấy đó là quãng thời gian hồn nhiên và rất đáng yêu. Tôi nghĩ rằng, các bạn trẻ ngày nay cần có ý thức về những sở thích, thú vui của mình. Văn hóa thần tượng không có gì sai trái. Vì vậy, hãy cố gắng biến nó trở thành ký ức thật đẹp nhé!

LIZ

(GV Tiếng Anh LG)

Từ thời học cấp 2, tôi đã rất ngưỡng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Có lẽ điều này bắt nguồn từ việc tôi là một học sinh chuyên Văn, được tìm hiểu và kết nối với bộ môn Lịch sử.

Ngày bé, nhìn những tấm ảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ và quân đội nhân dân Việt Nam, tôi cảm thấy rất say mê và thích thú. Khi lớn lên, được tìm hiểu và học hỏi nhiều hơn, tôi càng thêm yêu, thêm quý Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người trực tiếp lãnh đạo chiến thắng Điện Biên Phủ. Tôi yêu mến Đại tướng không chỉ bởi tài năng, chiến thuật “đánh chắc, thắng chắc” mà còn vì ông có tâm hồn vô cùng lãng mạn và nghệ sĩ. Đại tướng chơi piano rất giỏi. Từ những năm 60 của thế kỷ trước, ông đã mời giáo viên về nhà dạy nhạc lý và tập đàn đều đặn mỗi tuần. Đại tướng còn từng đàn cho Bác Hồ nghe bản nhạc của Beethoven và một số tác phẩm do nhạc sỹ Việt Nam biên soạn như: Trống cơm, Chiến thắng Điện Biên, Trẩy hội đêm rằm… Điều đó cho thấy, Đại tướng không phải là một nhà lãnh đạo khô khan. Dõi theo những câu chuyện về ông, tôi còn học được những bài học về tình người và ý chí nghị lực không thể khuất phục. Chính những điều tốt đẹp trong con người Đại tướng đã chi phối tư tưởng để tôi cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Bây giờ, sau bao nhiêu năm, tôi vẫn luôn dành sự ngưỡng mộ và yêu mến đặc biệt cho Đại tướng. Tôi sẽ luôn nỗ lực học hỏi và làm theo tấm gương của con người vĩ đại ấy.

Thầy TUẤN MINH

(GV Ngữ văn)

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm