Top 10 điều thú vị về thầy cô MC

Thầy cô luôn giữ vị trí đặc biệt trong trái tim của mỗi “cư dân” MC. Bởi trong mắt học trò, những “người lái đò” sở hữu rất nhiều điều thú vị. Hãy lắng nghe MCer “bật mí” 10 điều ấn tượng nhất về thầy cô nhé! 

“Đa - zi - năng”

Ở tất cả lĩnh vực, thầy cô MC luôn là “đầu tàu”. Ví dụ: khi lớp đấu bóng, các thầy cô không chỉ là “fan” nhiệt tình nhất khuấy động sân cỏ mà còn trở thành huấn luyện viên không chuyên. Thầy cô nhập cuộc cùng học sinh, đồng hành trong những giờ tập luyện, lắng nghe chiến thuật và “bày binh bố trận” khi MCer chơi bóng trên sân.

Thậm chí, các thầy cô còn dạy “trái kèo”. Đợt thi học kỳ nọ, cô Huyền Lương (GV Ngữ văn) đã chữa cả phiếu ôn tập Toán cho lớp G1. Ngoài ra, thầy cô MC còn có nhiều sở trường ẩn giấu, chẳng hạn như sự khéo tay. Ngày 20/10 năm ngoái, các “cư dân” 9G1 tổ chức làm hoa đá tặng mẹ. Loay hoay cả chiều, mỗi bạn chỉ làm được hai, ba bông hoa. Nhưng khi ngẩng lên, cô chủ nhiệm Huyền Lương đã hoàn thành hơn chục bông được trang trí đẹp mắt trong chiếc chậu xinh xắn. Khi đó, cả lớp ngỡ ngàng tưởng nghệ nhân phương nào xuất hiện.

Hơn nữa, các thầy cô có nhiều tài lẻ. Không có gì lạ khi Hội diễn văn nghệ 20/11 hàng năm đều thấy thầy cô xuất hiện trên sân khấu. Nào là hát, múa, nhảy…, họ đều thể hiện xuất sắc. Đặc biệt, các MCer cảm thấy tự tin, uyển chuyển hơn rất nhiều khi có thầy cô đồng hành.

Ai cũng bảo học sinh MC năng động. Đơn giản vì tụi mình được học trong môi trường có đội ngũ giáo viên vô cùng trẻ trung, năng động. Chính các thầy cô đã “tiếp lửa” cho chúng mình hăng hái tham gia các hoạt động. Cuối buổi chiều, các thầy cô thường tập bóng cùng học sinh trước mỗi giải đấu “Marie Curie Cup”. Và cũng không ngạc nhiên khi thầy cô lên sân khấu biểu diễn cùng học sinh hay hóa trang rực rỡ trong các lễ hội… Không chỉ chơi bóng siêu, các thầy cô còn giỏi cờ tướng, cờ vua, vẽ… Quả thực, thầy cô MC vừa dạy giỏi mà “chơi” cũng giỏi vô cùng.

Hài hước

Sự hài hước của thầy cô không thể “cân đo đong đếm”. Các bạn đã bao giờ được “giải lao” trong tiết học chưa? Ai từng học tiết Địa của thầy Văn Thắng sẽ được trải nghiệm cảm giác thú vị ấy. Thầy thường bước vào lớp với bộ đồ “soái ca”, áo sơ mi trắng và quần âu. Ngay từ lúc mới làm quen, thầy đã gây bất ngờ khi giới thiệu sở thích... “phạt học sinh”. Nhưng hóa ra, tiết học nào của thầy cũng khiến MCer cười “rụng rốn”. Có lần, thầy đưa ra “bí kíp” khiến người khác “nhung nhớ”. Nguyên nhân là do một bạn nữ không cho bạn nam mượn sách. Thấy vậy, thầy liền bảo: “Không cho mượn thì mình cứ nhìn. Chỉ nhìn thôi, đến lúc bạn quay sang thì cười một cái, thật tỏa nắng, thật hiền để bạn nhớ”.

Thầy còn là “trùm” của những câu nói bất hủ. Khi kiểm tra bài cũ, thầy vừa tra sổ vừa gọi to: “Hò văn tèn!”, làm cả lớp được trận cười nắc nẻ. Sự trẻ trung của thầy khiến MCer không cảm thấy tiết học cứng nhắc mà thoải mái vô cùng. Quả không sai khi nói thầy cô MC luôn mang đến nguồn năng lượng sảng khoái, vui vẻ và hứng thú trong những tiết học cho các học trò.

Tâm lý

Có thể nói, giáo viên MC vừa là người thầy, vừa là người cha/mẹ ở trường lại vừa là người bạn lớn khi thấu hiểu mọi tâm tư của học trò. Thế nên, các MCer luôn khoe với bạn bè ở trường khác rằng: “Thầy cô MC cực kỳ tâm lý!”.

Nói về sự quan tâm, trước tiên phải kể đến “Ông nội” Khang, “đầu tầu” của MC. Thầy luôn làm tất cả những điều tốt nhất cho học trò. Còn các thầy cô khác là những chuyên gia tư vấn tâm lý rất gần gũi, luôn đưa ra những lời khuyên đúng đắn, kịp thời để giải quyết tất tần tật “khúc mắc” của MCer.

Với lớp 9I2, cô chủ nhiệm Nhị Hằng (GV Toán) là một người điềm đạm và khiến học trò tâm phục, khẩu phục. Cô tạo ra môi trường học thoải mái để học sinh được thỏa sức thể hiện bản thân nhưng không vượt quá khuôn khổ. Bạn nào trong lớp “cảm nắng”, cô lập tức nắm bắt tình hình và đưa ra những lời khuyên bổ ích. Một “cư dân” 9I2 chia sẻ: “Mỗi khi gặp chuyện buồn bực, mình nghĩ ngay đến việc dốc bầu tâm sự với cô. Có lần, hai cô trò nhắn tin trò chuyện đến 22h để giải quyết tâm trạng sớm nắng chiều mưa của mình. Mình thực sự biết ơn và trân trọng điều đó. Câu nói: “Cố lên! Cô luôn ở bên con” đã động viên mình rất nhiều. Mình thực sự xúc động vì luôn có bờ vai của cô để mình dựa và thổ lộ những cảm xúc chân thật nhất mà đôi khi khó chia sẻ cùng ai. Với mình, cô không chỉ là người thầy gắn bó bốn năm học mà đó còn là người mẹ thứ hai ở mái trường MC”.

Giản dị

Thầy cô Marie Curie luôn gần gũi, giản dị. Người đầu tiên phải kể đến là thầy Khang. Thầy thường xuất hiện trong trang phục áo sơ mi trắng, quần âu và đôi dép quai hậu. Kể cả trong lời nói, cách hành văn và tiếp xúc với học trò, thầy cũng thể hiện sự giản dị, gần gũi.

Nhiệt tình, tâm huyết

Nói về sự nhiệt tình, tâm huyết đối với nghề và học trò thì thầy cô MC là số 1. Các thầy cô giảng bài rất nhiệt tình, tận tâm; bạn nào chưa hiểu thì sẽ được giảng cho đến khi nào hiểu mới thôi. Trong giai đoạn thi cử, các thầy cô luôn tận tình chữa đề cương, tối muộn lại soạn bài cho học trò ôn tập. Sự tận tâm của thầy cô còn thể hiện trong tất cả hoạt động, từ đảm bảo việc ăn, ngủ, chơi cho “cư dân” MC.

Có thể nói, thầy cô luôn đặt cả trái tim vào công việc và học trò. Thầy cô nói ít, làm nhiều. Sự quan tâm và yêu thương của thầy cô không chỉ dừng lại ở lời nói mà còn thể hiện qua những hành động cụ thể, dù là nhỏ nhất. Những ngày mưa, thầy Khang cho xe buýt vào tận sân trường đón để học sinh không bị ướt. Các thầy cô còn cầm ô đưa từng tốp học sinh ra xe. Chắc hẳn, các bạn đã quen với hình ảnh thầy cô hì hục đẩy nước mưa, căng bạt để tổ chức đêm lễ hội, văn nghệ cho học trò. Tất cả việc làm âm thầm ấy đủ cho thấy các thầy cô yêu học trò như thế nào. Dù mệt và vất vả nhưng các thầy cô luôn nở nụ cười rạng rỡ trên môi. Đó chính là lý do khiến MCer thêm yêu trường và cảm thấy việc vào học MC là quyết định đúng đắn nhất của cuộc đời.

Ân cần

Qua bốn năm học dưới mái trường MC, ấn tượng đọng lại sâu sắc nhất trong mỗi học trò chính là sự ân cần của các thầy cô. Thầy cô luôn mang đến cảm giác thân thiện, dễ gần và không khoảng cách. Với thầy cô, MCer có cảm giác như được trò chuyện cùng những người bạn lớn cực kỳ tâm lý. Đặc biệt, thầy cô luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của học trò.

Bảo Hân (9I2) chia sẻ: “Tại Ngày hội sách năm 2017, mình được cô phụ trách nhóm giao toàn quyền dàn dựng tiết mục của đội, còn cô chỉ đứng sau trợ giúp. Mình rất bất ngờ, vừa tự hào vừa thầm cảm ơn cô đã cho mình cơ hội lớn đến vậy! Trong quá trình dàn dựng, bất cứ đề xuất nào của mình cũng được cô tôn trọng. Cô còn chở mình đi thuê đồ diễn. Hai cô trò vi vu trên con đường nắng như đổ lửa mà chuyện trò mãi không dứt. Giờ cô không dạy mình nữa nhưng cô vẫn luôn ở bên ủng hộ và dõi theo từng sự tiến bộ của mình. Cô còn thường xuyên giới thiệu những đầu sách hay rồi trang bị cho mình cả kiến thức và tâm lý trước khi bước vào năm lớp 9 đầy thử thách này”.

“Xì tin”, đáng yêu

Dù nghiêm khắc nhưng nhiều lúc, các thầy cô MC vô cùng đáng yêu. Lớp nọ có cô bạn rất hay đi dép lê đến trường vì lý do trời nóng. Chuyện đến tai cô chủ nhiệm, cả lớp nghĩ cô sẽ phạt một trận ra trò vì các thành viên không biết bảo ban nhau. Trái lại, cô không mắng mà nhẹ nhàng bảo với cô bạn kia rằng: “Con để dép ở lớp không? Con cho cô mượn đi dạy với!”. Kể từ đó, cô bạn không dám đi dép lê đến trường nữa. Chứng kiến điều ấy, cả lớp không ngờ cô lại có chiêu “độc và lạ” đến thế.

Nhắc tới độ “xì tin” thì thầy cô MC có thừa. Thường ngày đứng lớp, các thầy cô giản dị, chân phương là thế. Nhưng trong những dịp quan trọng, các thầy cô “biến hóa” hoàn toàn khi khoác lên người những bộ cánh trẻ trung, trang điểm nhẹ nhàng nhưng xinh ơi là xinh. Prom 9 niên khóa 2013 - 2017, MCer không khỏi “đứng hình” khi thấy các cô chủ nhiệm khối 9 bước lên sân khấu trong bộ đồng phục học sinh. Các cô hóa thân thành những học trò hồn nhiên, nhí nhảnh; thầy Khang cũng khiến “cư dân” MC ồ lên thích thú với phong thái vô cùng trẻ trung.

Độ “xì tin” của thầy cô còn thể hiện trong những bức ảnh “selfie” với học trò. Các thầy cô “update” rất nhanh các xu hướng chụp ảnh của giới trẻ như: “phi đội gà bay”, giơ tay chữ V, bắn tim hay tạo dáng cực kỳ “cute”. Chưa kể, những tiếng lóng “xì tin” mà học trò hay sử dụng cũng được thầy cô áp dụng để đem lại sự gần gũi cho học sinh. Có thể nói, các thầy cô MC có tâm hồn “trẻ mãi không già”.

Ấm áp

Một điều mà “cư dân” MC luôn cảm nhận được ở các thầy cô chính là sự ấm áp, tình cảm. Ở mọi “chiến tuyến”, thầy cô luôn sát cánh, động viên và kịp thời đưa ra những lời khuyên đúng đắn. Bất kể chuyện học, chuyện chơi, chuyện gia đình hay bạn bè, thầy cô hiểu rõ hơn ai hết và luôn sẵn sàng chia sẻ.

Tại giải bóng ném năm 2016, đội nữ 7I2 thua các em 6M1 ở trận Chung kết nên khóc tu tu. Buổi chiều, một bạn nữ còn trốn lên tầng 9 ngồi khóc thút thít. Đến khi về lớp, cô bạn không khỏi bất ngờ khi nhận được tờ tin nhắn của cô chủ nhiệm: “Con à, cô biết con và các bạn buồn. Cô cũng rất buồn và tiếc. Nhưng con ơi, cuộc chơi nào cũng có thắng, có thua, đúng không nào? Lần đầu nếm trải thất bại, một cảm giác rất mới lạ nhưng cũng là bài học để mình phấn đấu cho những lần sau. Không có gì phải đau buồn, cô luôn tin sau trải nghiệm này, con và các bạn sẽ vững vàng và phát triển nhiều hơn nữa. Về lớp đi con!”. Đọc xong tin nhắn đó, cô bạn thấy ấm áp lắm và càng có thêm động lực để cố gắng hơn khi luôn có một điểm tựa tinh thần vững chắc như vậy.

Người dẫn đường

Thầy cô MC còn là người mở đường cho những ước mơ của học trò. Thầy cô luôn cho MCer những lời khuyên hữu ích nhất. Thầy cô luôn yêu thương, bảo ban, bao dung mỗi khi học trò mắc lỗi. Thật đáng quý và trân trọng biết bao khi nhờ công lao dạy dỗ của thầy cô mà “cư dân” MC trưởng thành hơn, dám theo đuổi đam mê của bản thân!

Các thầy cô còn ươm mầm và vun đắp cho những dự định, ước mơ của học trò. Ở ngôi trường này, MCer không chỉ được trang bị kiến thức, kỹ năng mà còn được hình thành những phẩm chất tốt để trở thành những công dân tử tế, có ích cho cộng đồng.

TÙNG MINH (9G1) - BẢO HÂN (CHS I2, 14-18)

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm