“Trường Marie Curie và IEG cùng quan điểm lấy học sinh làm trung tâm”

Đó là chia sẻ của TS. Nguyễn Chí Hiếu (Giám đốc điều hành Học viện IEG) về việc hợp tác đào tạo ngoại ngữ cho học sinh Tiểu học Marie Curie.

Thưa thầy, thầy biết tới trường Marie Curie từ khi nào ạ?

Nguyễn Chí Hiếu: Mình biết đến trường Marie Curie từ khi đi du học và gặp gỡ các cựu học sinh của ngôi trường này. Đó là những con người bản lĩnh, tài năng và sống có đam mê, giá trị.

Ấn tượng của thầy về trường Marie Curie là gì? Thầy đánh giá như thế nào về giáo viên, học sinh MC?

Nguyễn Chí Hiếu: Ấn tượng đầu tiên của mình về trường là sự tinh tế trong từng chi tiết nhỏ và cách những con người ở đây chăm chút cho những đứa trẻ. Học sinh MC cho mình cảm giác rằng, chúng rất yêu mỗi ngày đến trường, vừa học vừa chơi cùng thầy cô và bạn bè. Thầy Khang là người mà mình vừa kính yêu vừa quý trọng vì đam mê và tâm huyết của thầy dành cho các thế hệ học sinh. Ngôi trường này mang lại cho mình sự ấm áp, cởi mở và chân thành.

Lúc nói chuyện với các cựu học sinh MC cùng độ tuổi, mình rất ngạc nhiên khi biết thầy Khang đã mời các chuyên gia nước ngoài về dạy môn Tiếng Anh cho trường MC từ rất sớm. Đó là một trong những lý do vì sao các MCer rất giỏi ngoại ngữ và rất tự tin trong giao tiếp. Ngoài ra, trường thường xuyên có những hoạt động ngoại khóa nhằm phát triển các kỹ năng mềm và sự tự tin cho học sinh. Một điều rất ấn tượng nữa mà mình có thể nhận thấy qua lời kể của các bạn là mỗi ngày đi học ở trường Marie Curie đều là một ngày vui.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, giày

Thầy có thể cho biết từ đâu mà có sự hợp tác giữa Học viện IEG và trường Marie Curie?

Nguyễn Chí Hiếu: Tổ chức giáo dục IEG được thành lập bởi những con người đam mê, tâm huyết tạo ra những giá trị giáo dục chân chính và đem lại những điều tốt đẹp nhất cho thế hệ trẻ. Bằng kinh nghiệm trong mảng giáo dục, IEG lựa chọn lứa tuổi Tiểu học với niềm tin rằng, nếu có nền tảng vững chắc về kiến thức, tư duy, kỹ năng và tính cách thì các em sẽ được phát triển tốt, tạo tiền đề để tiếp tục phát triển sau này trong bất cứ môi trường giáo dục nào. Thầy Khang và IEG đã tìm được tiếng nói chung và sự đồng cảm ở triết lý giáo dục bằng chữ Tâm ấy. Do vậy, thầy tin tưởng giao cho IEG phụ trách chương trình Tiếng Anh ở khối Tiểu học của trường.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi

IEG có những thuận lợi và thử thách gì trong thời gian đầu triển khai chương trình đào tạo tiếng Anh tại trường Marie Curie? IEG đã vượt qua những khó khăn đó như thế nào ạ?

Nguyễn Chí Hiếu: Điểm thuận lợi lớn nhất là trường Marie Curie và IEG có cùng quan điểm lấy học sinh làm trung tâm. Trong bất cứ chương trình nào do IEG triển khai, học sinh luôn là mục tiêu hướng tới trước tiên. Chúng tôi luôn đặt ra câu hỏi: Học sinh cần được phát triển kiến thức, kỹ năng gì? Những gì thật sự là điều tốt nhất mà chúng tôi có thể mang lại cho các em? Làm thế nào để chúng tôi có thể đạt được điều đó?

Do vậy, trong quá trình làm việc với bộ môn Tiếng Anh của trường, chúng tôi rất dễ trao đổi, thảo luận công việc do có chung mục tiêu và hướng tư duy. Đội ngũ quản lý và giáo viên Marie Curie rất giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Hơn nữa, các cô rất sát sao và hiểu từng học sinh. Do vậy, các cô cung cấp nguồn thông tin rất giá trị để chúng tôi có thể điều chỉnh chương trình sao cho phù hợp với đặc thù từng khối, lớp và đảm bảo chất lượng dạy - học tốt nhất.

Một trong những khó khăn mà chúng tôi gặp phải trong thời gian đầu là làm sao chương trình và phương pháp giảng dạy có thể “chạm” đến từng học sinh để thật sự giúp mỗi em phát triển khả năng tốt nhất có thể. Đó không phải là một bài toán dễ. Tuy nhiên, chính sự đồng lòng muốn đem lại những điều tốt nhất cho học sinh của giáo viên Marie Curie và đội ngũ IEG đã giúp chúng tôi vượt qua những khó khăn, trở ngại ấy để hôm nay có thể làm tốt hơn ngày hôm qua và ngày sau tốt hơn ngày trước.

Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Để hoàn thành mục tiêu đào tạo ngoại ngữ cho MCer Tiểu học, IEG đã có sự đầu tư như thế nào ạ?

Nguyễn Chí Hiếu: IEG rất coi trọng vấn đề chất lượng giảng dạy, giáo trình phù hợp và tân tiến. IEG có một đội ngũ phát triển sản phẩm tâm huyết. Họ là những giảng viên có bề dày kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu, vừa nắm rõ những đặc điểm của giáo dục Việt Nam vừa có trải nghiệm thực tế với nhiều môi trường giáo dục tiên tiến để từ đó cập nhật và hoàn thiện chương trình sao cho thích hợp với yêu cầu dạy - học tại Việt Nam nhưng vẫn mang hơi thở thời đại và hội nhập quốc tế.

Chúng tôi còn tiến hành giám sát chất lượng giảng dạy, trao đổi và đào tạo hàng tuần để không ngừng nâng cao chuyên môn của các chuyên gia nước ngoài và đem đến những sáng tạo trong phương pháp giảng dạy để MCer được tiếp cận từ nhỏ những gì mà bạn bè đồng trang lứa đang trải nghiệm ở các môi trường giáo dục tiên tiến.

Đồng thời, các bài kiểm tra được chúng tôi xây dựng chặt chẽ nhằm đánh giá năng lực học sinh một cách khách quan và khoa học nhất. Từ đó, đội ngũ thiết kế chương trình và đội ngũ giảng dạy có thể kịp thời đưa ra giải pháp.

Ngoài ra, để phát triển học sinh một cách toàn diện và gia tăng sự hứng thú, đam mê học tập cho các em, IEG không ngừng sáng tạo nhiều sân chơi để MCer có thể áp dụng những điều được học trên lớp vào thực tế và phát huy tối đa tính sáng tạo, tư duy logic và tinh thần ham học.

Tất cả những gì mà đội ngũ IEG đang nỗ lực mỗi ngày đều vì cùng chung một mong muốn và tâm huyết với trường Marie Curie, đó là mỗi ngày học sinh đến trường là một ngày được vui vẻ học tập và phát triển toàn diện bản thân.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người

Thầy có thể chia sẻ những kết quả đã đạt được trong đào tạo ngoại ngữ tại MC?

Nguyễn Chí Hiếu: Hàng năm, chúng tôi có những buổi tổng kết chương trình với các giáo viên nước ngoài và đội ngũ làm chương trình. Một điều mà chúng tôi nhận thấy rất rõ là khả năng viết luận và tư duy ngôn ngữ của học sinh tốt hơn rất nhiều. Đây là một trong những mục tiêu chính của chương trình. Đối với MCer ở khối 1 và 2, các con rất tự tin tham gia các hoạt động vừa mang tính học thuật vừa mang tính giải trí như: Spelling Bee, Golden Bell do IEG tổ chức. Các chương trình này nhằm đưa các em từ lớp học ra thế giới và mang thế giới vào trong mỗi lớp học.

IEG sẽ làm gì để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học ở MC ?

Nguyễn Chí Hiếu: Chúng tôi tin rằng, khi IEG và trường Marie Curie có cùng định hướng, triết lý giáo dục và làm bằng chữ Tâm thật sự vì học sinh thì đó là động lực, cũng là lời nhắc nhở đối với mỗi người trong đội ngũ IEG rằng, hãy hoàn thành công việc của mình tốt hơn mỗi ngày, từ việc không ngừng cải thiện chương trình, nâng cao năng lực giảng dạy đến sáng tạo các sân chơi bổ ích và mang đến nhiều trải nghiệm cho học sinh, không những trong nước mà còn ngoài nước. Tất cả chúng tôi tin rằng, chính suy nghĩ và đam mê ấy là điều tốt nhất để mỗi nhân sự IEG phấn đấu hoàn thiện từng ngày nhằm giúp mỗi học sinh có thể say mê học tập và phát triển tốt nhất về kiến thức, tư duy, kỹ năng và tính cách. Đó cũng là lý do mà IEG ra đời và đến được với trường Marie Curie để song hành cùng nhà trường trên con đường dài xây dựng những mầm non tương lai.

Xin cảm ơn thầy về cuộc trò chuyện thú vị này!

PROFILE

Là một trong những gương mặt xuất sắc nhất trong cộng đồng du học sinh Việt Nam, TS. Nguyễn Chí Hiếu đã đạt được những thành tích nổi bật như: Học bổng toàn phần của các trường: Cambridge Tutors College, ĐH Kinh tế London (LSE), Stanford và Oxford trong các năm học; Sinh viên giỏi nhất nước Anh (2004); Top 100 sinh viên xuất sắc nhất thế giới (2006); Sinh viên kinh tế xuất sắc nhất Anh quốc (2007); Thủ khoa tốt nghiệp trường LSE; Thủ khoa tốt nghiệp ngành Kinh tế trong hệ thống các trường ĐH ở London; Thủ khoa MBA của ĐH Oxford; Học bổng IMF dành cho cao học; Giải thưởng vinh danh trợ giảng và giảng viên xuất sắc nhất ĐH Stanford.

Sau thời gian làm việc tại các ngân hàng quốc tế như: Barclays Capital, HSBC và quỹ tiền tệ quốc tế IMF, TS. Nguyễn Chí Hiếu tập trung vào lĩnh vực giáo dục. Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Tiến sĩ hiện là cố vấn cấp cao cho các đơn vị và tổ chức giáo dục, đồng thời tham gia đào tạo hơn 3.000 học viên, từ Tiểu học đến cao học. Tiến sĩ cũng trực tiếp hướng dẫn hơn 100 sinh viên được nhận học bổng vào những trường ĐH hàng đầu thế giới như: Stanford, Harvard, Princeton, Yale, MIT, Cambridge, Oxford, NUS, NTU...

 

 

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm