“Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”

Câu tục ngữ đó luôn được các cô, chú thuộc bộ phận Tạp vụ của nhà ăn MC lấy làm tôn chỉ hoạt động. Vì thế, mỗi ngày, họ lau rửa hơn 10.000 chiếc cốc, thìa, đũa, bát, khay ăn... của cộng đồng MCer bằng tất cả tinh thần trách nhiệm và tình cảm yêu mến MC. 

Bát, đũa... sạch không tì vết

Theo cô Nguyễn Thủy (Trưởng nhóm), bộ phận Tạp vụ hiện có 12 thành viên. Họ đến từ nhiều miền quê khác nhau. Người nhiều tuổi nhất đã hơn 40, còn thành viên trẻ nhất mới ngoài 20. Thời gian gắn bó với MC của mỗi người không giống nhau nhưng tất cả đều chung mong muốn được cống hiến và làm việc hết mình ở mái trường này.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi

Cô Nguyễn Thủy cho biết thêm, công việc của các cô bắt đầu từ 6h đến 17h30. Đầu giờ sáng, các cô phân công nhau: một nhóm phụ trách việc phục vụ đồ ăn sáng cho học sinh, một nhóm chịu trách nhiệm dọn rửa. Sau đó, mọi người bắt tay vào chuẩn bị bữa trưa cho học sinh và CBGVNV. Từ việc xếp 2.500 bát canh cho đến lau rửa khoảng 10.000 chiếc bát, khay, thìa, đũa... đều được các cô thực hiện theo quy trình chặt chẽ và chuyên nghiệp.

Sau khi thu dọn và phân loại vật dụng trong bữa ăn, các cô sẽ tập kết tất cả ở nhà ăn THCS. Đầu tiên là tráng sạch bằng nước nóng có sử dụng hóa chất tẩy rửa đảm bảo an toàn và đã qua kiểm định y tế. Tiếp theo là xếp lên khay để chuyển vào máy rửa bát. Tại đây, những vật dụng mà MCer sử dụng trong giờ ăn sẽ được làm sạch qua ba công đoạn ở ba khoang máy. Khoang đầu tiên là xả nước nóng để làm sạch các hóa chất đã dùng trước đó. Khoang thứ hai là làm khô cơ bản. Khoang thứ ba là sấy khô hoàn toàn. Cứ 30 - 45 phút sẽ thay nước rửa trong máy một lần. Sau khi máy kết thúc chu trình làm việc, các cô sẽ sắp xếp lên khay theo từng loại. Tất cả sẽ được che phủ tuyệt đối để không một hạt bụi nào có thể bám vào. Thời gian trung bình để các cô thực hiện công việc này khoảng bốn tiếng đồng hồ.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi và sợi

Ngoài ra, các cô, chú còn đảm nhiệm việc làm sạch 3.000 cốc uống nước cho học sinh với quy trình và thời gian thực hiện riêng. Để kịp thời đảm bảo cho MCer có đủ lượng cốc sử dụng, mỗi ngày, đội Tạp vụ sẽ thu dọn và rửa cốc bốn lần. Do mỗi cốc có độ bẩn khác nhau nên việc xử lý, làm sạch không giống nhau. Ví dụ: cốc dính thức ăn sẽ được dùng nước xà phòng nhiều hơn so với cốc chỉ bám bụi…

Bên cạnh quy trình làm việc chuyên nghiệp, tất cả máy móc, cũng như các nguyên liệu dùng để chế biến đồ ăn, thức uống đều được lấy nguồn từ những đơn vị sản xuất uy tín. Cô Nguyễn Thủy chia sẻ: “Trước khi nhà trường đi vào vận hành, đội Quản lý nhà ăn đã đi khảo sát thực tế để lựa chọn những chiếc thìa, bát, đũa… chất lượng nhất. Mọi người đã vào Sài Gòn, đến tận nơi sản xuất để kiểm tra mọi vật dụng. Tất cả bát, thìa, khay ăn... đều bằng chất liệu inox nên MCer không lo sợ chuyện bị rơi vỡ khi sử dụng”.

Trái tim dành trọn cho MC

Về trường Marie Curie từ năm 2014, chừng đó thời gian chưa quá dài nhưng đủ để các thành viên tổ Tạp vụ xem nơi này như là ngôi nhà thứ hai của mình.

Cô Nguyễn Thủy vui vẻ kể: “Chúng tôi luôn tâm niệm “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Ở nhà sạch sẽ thế nào thì tại đây cũng phải thế. Con mình ăn ngon, ăn sạch thế nào thì học sinh ở đây cũng được như thế. Hơn nữa, mình cũng sử dụng những vật dụng trong nhà bếp để ăn uống. Mình không toàn tâm, toàn ý làm việc thì sức khỏe của bản thân cũng không được tốt. Vì thế, chúng tôi luôn cố gắng đem tới cho các học trò, thầy cô những giờ ăn ngon và sạch nhất”.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi

Từ khi làm việc ở MC, các cô có thêm rất nhiều kỷ niệm đẹp với đồng nghiệp, thầy cô giáo và học trò. Vào những giờ giải lao, các chị em trong tổ còn thường tâm sự, trò chuyện. Một là chia sẻ kinh nghiệm, nhắc nhở nhau cố gắng làm việc tốt hơn; hai là sẻ chia chuyện gia đình, con cái. Ai gặp khó khăn thì mọi người cùng nhau giúp đỡ.

Đặc biệt, các cô thường xuyên được MCer hỏi han, chuyện trò. Các cô bảo, nhờ làm việc trong môi trường giáo dục mà học hỏi được thêm nhiều điều. Qua những lần tiếp xúc với “cư dân” MC, các cô thấy mình dường như trẻ ra.

Không những thế, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện làm việc thuận lợi, từ chiếc găng tay, đôi ủng bảo hộ lao động đến chỗ nghỉ ngơi... nên các cô càng thấy thêm yêu mến MC. Hàng ngày, chỉ cần mọi người vui vẻ ăn hết suất là các cô đã cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười

Thầy Hồng Hoài (GV Mỹ thuật) bày tỏ: “Tôi rất ấn tượng với nhà ăn MC. Không gian nơi này sạch đẹp, gọn gàng. Các vật dụng sử dụng sáng bóng, thơm tho. Nếu như trước kia, mỗi lần ăn trưa, tôi thường ăn vội vàng cho xong thì từ khi về đây công tác, tôi muốn ngồi ăn lâu hơn để nhâm nhi suất cơm ngon và ngắm nhìn không gian thoáng đãng, ấm cúng tại nơi này. Đối với tôi, thời gian ăn trưa ở nhà ăn MC thực sự là giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất”.

Đức Minh (8P3) vừa thưởng thức suất cơm trưa vừa vui vẻ chia sẻ:“Mình chưa bỏ lỡ bữa ăn trưa nào ở nhà ăn MC. Các vật dụng ở đây rất thuận tiện cho chúng mình sử dụng. Ví dụ: đũa gỗ giúp chúng mình dễ gắp thức ăn hơn, bát inox thì không sợ bị vỡ nếu chẳng may đánh rơi... Mỗi lần xuống đây, mình thấy nơi này rất ngăn nắp, bát đũa sạch như mới. Đặc biệt, các MCer luôn thấu hiểu và cảm ơn các cô, chú nhà bếp đã chuẩn bị cho chúng mình những bữa cơm thơm ngon, bổ dưỡng”.

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm