“Bữa tiệc... nói dối” ngọt ngào

Trong cuộc sống, đôi lúc, lời nói dối lại mang đến niềm vui, hạnh phúc cho người khác và không gây tổn hại đến ai. Câu chuyện về “bữa tiệc nói dối” của lớp 11I1 là một minh chứng cho điều đó.

 

- Đằng nào cũng lỡ rồi, các cậu nói gì nữa?

- Nhưng tớ đã mất bao nhiêu công chuẩn bị, chẳng lẽ đổ “ra sông, ra biển”?

- Lộ hết cả rồi. Giờ mắng nhau thì giải quyết được gì?

Cuộc cãi vã đang lên đến đỉnh điểm thì Tùng Tung Tăng chợt hét lên:

- Thế chốt lại, các cậu muốn làm gì?

Đọc đến đây, chắc hẳn mọi người sẽ đặt câu hỏi: “Vì sao một tập thể đoàn kết, gương mẫu như vậy lại to tiếng với nhau đến thế?”. Thật ra, đây chỉ là phi vụ “nói dối” mà con gái trong lớp dành cho con trai mà thôi!

Sự việc bắt nguồn từ ngày 8/3, khi con gái 11I1 được các bạn nam tổ chức một buổi lễ đặc biệt và ý nghĩa. Tụi con gái bất ngờ, xúc động và hạnh phúc lắm! Sau hôm ấy, tất cả bàn bạc và thống nhất sẽ tổ chức một ngày lễ tươm tất dành riêng cho con trai. Đó sẽ là ngày “Boys Day” - ngày đặc biệt để các bạn nam mãi nhớ tới “một nửa thế giới” của lớp.

Ý tưởng thú vị này đến từ cô bạn có biệt danh Mít Mơn Mởn. Kế hoạch được vạch ra là con gái “thả thính” cho các nam nhi nghĩ rằng sẽ được tặng hoa hồng, thiệp, bóng bay... vào một ngày không xa. Khi con trai đang mừng thầm trong lòng thì sẽ bị “dội gáo nước lạnh” bởi một cuộc tranh cãi “nảy lửa” của hội con gái. Vào đúng lúc cảm thấy hụt hẫng đó, các bạn ấy sẽ nhận được món quà đặc biệt.


 

Sau khi đề ra kế hoạch, con gái bắt tay vào thực hiện. Vì là lớp Tự nhiên, số lượng nữ nhi ít nên không tránh khỏi những khó khăn. Song mọi người đều cố gắng để tổ chức một buổi lễ hoàn hảo nhất có thể. Một số bạn được phân công làm thiệp, một số khác thì thực hiện việc “thả thính”. Giờ ra chơi hôm đó, một nhóm con gái túm tụm nói chuyện để “bắn tin” cho con trai. Thỉnh thoảng, một ai đó cố tình “nói lỡ miệng” thông tin quan trọng để con trai tưởng là thật. Rồi lúc nào trong tay hội con gái cũng lăm lăm điện thoại, “rình” những khoảnh khắc “khó đỡ” của con trai để làm một đoạn video vui vui.

Bình thường, sau khi hết giờ Thể dục, hội con gái sẽ vào canteen cùng các bạn nam. Nhưng trong tuần chuẩn bị, tụi con gái bỗng mất tích để... đi làm thiệp. Mỗi lần nhóm con trai hỏi đi đâu, con gái chỉ nhìn nhau cười trừ. Vất vả là vậy nhưng khi nhìn số thiệp được hoàn thành, tất cả lại có thêm động lực để hoàn thành một bữa tiệc độc đáo và ý nghĩa.

Để tạo ra vụ tranh cãi y như thật, Yến Linh được giao nhiệm vụ “lỡ miệng” tiết lộ kế hoạch “Boys Day” cho một cậu bạn trong lớp. Sau đó, hội con gái “giả vờ” phát hiện ra sự việc và xích mích với nhau. Mấy hôm đầu chỉ là tranh cãi trên trang mạng xã hội và không nhiều người biết. Đến gần ngày tổ chức thì “chiến tranh” nổ ra ngay trên lớp để tất cả cùng chứng kiến... Thế nên, hội con gái mới có màn tranh cãi như ở phần đầu của bài viết này.

Sáng ngày 1/4, chúng tôi đến nhà Thảo để hoàn thành bức tranh trên khổ giấy A0 về 11I1 thu nhỏ với khuôn mặt hài hước của từng thành viên trong lớp. Trong bức tranh ấy, thầy tôi là ông Vua Mặt trời vĩ đại nhất, ngồi trên ngai vàng. “Ông Vua” được kiệu bởi hai anh lớn của lớp là Hưng Hớn Hở với chiều cao ngất ngưởng 1m80 và Tùng Tung Tăng với chiều cao hao hao 1m50. “Ông Vua” của chúng tôi được bảo vệ bởi vệ sĩ Na Nở Nang với thân hình năm múi. Đứng bên cạnh là cô vợ Vanh Vung Vẩy chỉ có độc một múi để cả đôi sở hữu “sáu múi” trọn vẹn. Còn gia đình hạnh phúc của năm gồm có Tuyên - người đàn ông trụ cột mẫu mực, Phong Phơi Phới - mặc chiếc váy hồng chấm bi, trông rất xinh tươi và “con gái nhớn”. Tiếp đến là Đậu “đẹp trai vô địch” trong bộ quần áo xanh lá cây, hình củ đậu rồi cặp “vợ chồng son” lấp lánh: Linh Lung Linh - dân buôn cá bảy màu chính hiệu và Vũ - “shipper” chuyên nghiệp, đi xe đạp, đội mũ bảo hiểm với nhiệm vụ “ship” cá mỗi ngày. Còn rất nhiều, rất nhiều hình ảnh khác mà chúng tôi không thể kể hết…

Hôm ấy, chúng tôi xin phép được chuẩn bị vào tiết Thể dục để khi con trai lên lớp thì “Oà! Bất ngờ chưa?”. Thế là con gái phải đóng kịch trong hai tiết Văn đầu tiên. Ai nấy đều lầm lì, không nói chuyện với nhau để giả vờ tạo không khí “nặng nề” trong lớp.

Đến tiết ba, chúng tôi háo hức chuẩn bị. Bạn thì treo tranh lên bảng và sửa lại lần cuối các chi tiết trong bức hình. Bạn thì dọn sách vở rồi để thiệp trên bàn của từng đấng nam nhi. Mít lo phần video và âm thanh. Yến Linh và Hà đi lấy pizza và nước uống. Một số bạn nam lên lớp trước thì ngay lập tức bị nhóm con gái giữ nhiệm vụ canh cửa chặn lại, không cho vào. Đến khi trống hết tiết học vang lên, con trai ùa vào lớp trong trạng thái bất ngờ và cười hớn hở. Ai cũng toe toét miệng và ngạc nhiên hỏi tụi con gái:

- Chúng tớ tưởng các bạn không tổ chức nữa cơ mà?

Nhìn nụ cười và ánh mắt vui vẻ của hội con trai, tụi con gái cảm thấy ấm lòng biết bao. Thế là mọi cố gắng, nỗ lực mà tất cả con gái cố vun đắp trong thời gian qua đã được đền đáp.

Sau đó, cả lớp quây quần xem video. Khi những hình ảnh hài hước được chiếu lên màn hình, những tiếng cười rôm rả, vui vẻ vang lên không ngớt. Chúng tôi thực sự trân trọng khoảnh khắc đó. Bởi chúng tôi có những người bạn tốt ở bên và cùng nhau trải qua tuổi thanh xuân tươi đẹp.

Với “cư dân” 11I1, hạnh phúc đôi khi chỉ cần đơn giản như vậy thôi. Có lẽ đây là phi vụ “nói dối” đáng nhớ nhất thời học sinh của chúng tôi. Và những giây phút khó quên như vậy sẽ được mỗi người chúng tôi khắc sâu trong lòng.

THU HÀ - PHƯƠNG ANH - PHƯƠNG THẢO

(11I1)

 

Hôm đó lên lớp, mình thấy hội con trai bị nhốt ngoài cửa. Các cửa sổ cũng được che kín nên không biết điều gì đang xảy ra bên trong. Khi vào lớp, chúng mình rất bất ngờ và xúc động. Lớp chỉ có 10 bạn nữ, không ai nghĩ các bạn ấy bỏ ra nhiều thời gian, tâm huyết để lên kế hoạch như thế. Lúc nhận quà, chúng mình cảm động lắm vì trên tấm thiệp, ngoài lời chúc còn có những câu mô tả rất hài hước về tính cách của mỗi nam nhi 11I1. Quả thực với chúng mình, ngày “Cá tháng Tư” ấy là một ngày “Boys Day” vô cùng đặc biệt.

PHONG TÙNG

Mặc dù đã biết trước một số việc các bạn nữ làm nhưng khi bữa tiệc diễn ra, mình vẫn rất bất ngờ. Nhất là khi xem tranh và clip do các bạn ấy thực hiện, mình không nghĩ hội con gái lại kỳ công và sáng tạo đến thế. Bởi bình thường, các nữ nhi 11I1 không nữ tính lắm đâu. Thậm chí, mình còn có cảm giác các bạn ấy giống… con trai hơn. Hì hì.

Thế nhưng, sau khi nhận được món quà độc đáo từ các bạn, mình đã thay đổi suy nghĩ. Mình rất tự hào về con gái lớp mình. Cũng nhờ món quà thú vị đó mà các bạn nam và các bạn nữ trở nên gắn bó, đoàn kết hơn.

MINH QUÂN


Theo MCer Link 28

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm