"Zoom" các cặp song sinh MC

Một điều thú vị tại Marie Curie là hiện nay có khá nhiều anh/ chị em sinh đôi theo học. Hãy lắng nghe những chia sẻ của các bạn ấy để thấy rằng, “song sinh thật là thích” nhé!


Những điều thú vị

Từ thời mẫu giáo đến giờ, cặp song sinh Hoàng Long - Hoàng Minh (6M2) luôn học chung một lớp. Cậu anh Hoàng Long chia sẻ: “Mỗi khi chúng mình ra sân chung cư chơi, hàng xóm thường nhầm lẫn hai anh em với nhau. Hôm ấy, mình mượn bóng của một em rồi chạy ra sân sau đá. Lúc Minh xuất hiện, em bé liền chạy đến đòi quả bóng. Thế là mẹ mình phải tới giải thích rồi dẫn em bé đi tìm mình. Khi thấy mình, em vô cùng ngạc nhiên, reo ầm lên: “Hai anh giống nhau quá!”. Kể từ đó, ba anh em chơi rất thân với nhau. Cứ khi nào xuống sân chung cư, chúng mình lại cùng chơi bóng đá”.



Hồi nhỏ, mỗi lần Hoàng Minh ốm là Hoàng Long ốm theo và ngược lại. Có lần bác sỹ khám bệnh xong cho Hoàng Long, đến lượt Hoàng Minh thì bác ấy dứt khoát từ chối vì cho rằng đã khám rồi. Mẹ phải đưa Hoàng Long vào giải thích thì bác ấy mới hiểu ra vấn đề.

Ngay đến cả bố cũng đôi lúc không phân biệt được hai anh em mình. Hôm ấy, do cả hai đứa bị viêm họng nên bố lấy thuốc cho uống. Sau khi mình uống xong, bố lại cho mình uống tiếp vì nghĩ đó là anh Long. May mà anh Long chạy tới, bảo: “Bố ơi, con chưa uống thuốc” thì bố mới giật mình nhận ra sự nhầm lẫn”, Hoàng Minh vui vẻ kể.

Tương tự, cặp đôi Trần Nam Anh - Trần Việt Anh (8M2) cũng trải qua nhiều tình huống nhầm lẫn hài hước. Việt Anh kể: “Lần ấy, anh mình lấy suất ăn trưa ở trường trước. Đến lượt mình, cô nhân viên Nhà ăn không khỏi thắc mắc vì cho rằng, mình vừa lấy khay cơm xong. Mình phải giải thích mãi, cô mới ồ lên khi biết mình có một người anh sinh đôi. Có một cách đơn giản để phân biệt chúng mình. Mình nặng cân hơn anh Nam Anh nên nếu thấy ai mập mạp hơn thì đó chính là mình”.


 

Hải Anh - Tuệ Anh (7P1) cũng là một cặp song sinh. Hai chị em rất thích chơi thể thao, nhất là bóng rổ. Vào các tiết Thể dục, cả hai luôn cảm thấy háo hức khi được luyện tập bóng rổ với bạn bè. Không chỉ vậy, cặp đôi này còn nhiều lần góp mặt trong các trận thi đấu của đội 7P1.

Nói về cách phân biệt hai chị em, Tuệ Anh bật mí: “Mình có một nốt ruồi ở mũi, còn Hải Anh thì không. Mình đeo kính màu hồng, còn Hải Anh thì màu đỏ. Về tính cách, theo các bạn trong lớp thì mình “tăng động” hơn Hải Anh. Hì hì”.


Lợi thế của cặp song sinh

Theo Hải Anh, là chị em song sinh nên bạn ấy và Tuệ Anh có thể giúp nhau làm nhiều việc, tâm sự và đồng cảm với nhau. Vì luôn ở cạnh nhau nên cả hai chưa lúc nào thấy buồn.

Nhiều người bảo, các cặp song sinh thường có linh cảm đặc biệt, kiểu như thần giao cách cảm. Nhưng tụi mình thấy không hẳn như thế, chỉ đơn giản là cách suy nghĩ thường giống nhau. Nhiều khi muốn nói gì thì cả hai bất ngờ bật ra cùng một lúc. Trong giờ kiểm tra, mặc dù không ngồi gần nhau nhưng khi chữa bài, hai chị em đều mắc lỗi giống nhau. Hì hì”, Tuệ Anh tâm sự.



Với cặp anh em Nguyễn Võ Việt Anh và Nguyễn Võ Nam Anh (8M2), lợi thế là có thể giúp đỡ nhau học tập. Nếu người này quên bài tập nào thì người kia sẽ nhắc. Những lúc gặp vấn đề nào đó, cả hai luôn sát cánh để tìm cách giải quyết.

Hồi bé, em mình mắc tật nói ngọng nên toàn phát ngôn những điều “bí hiểm”. Cả nhà không ai hiểu được, ngoại trừ mình. Thế là mình trở thành phiên dịch riêng cho em Nam Anh”, Việt Anh cho biết.

Nam Anh chia sẻ: “Ở lớp mình có một cặp sinh đôi nữa. Điều thú vị là hai bạn ấy cũng có tên Nam Anh và Việt Anh. Đầu năm lớp 6, mình tình cờ gặp Trần Nam Anh. Sau đó, chúng mình phát hiện ra, cả hai có anh em sinh đôi và cùng tên là Việt Anh. Giờ chúng mình là những người bạn thân của nhau”.


 

Cảm nhận về Marie Curie

Hoàng Long - Hoàng Minh:

Chúng mình rất yêu Marie Curie. Trường có rất nhiều hoạt động thú vị, bổ ích nên luôn khiến chúng mình háo hức tham gia. Ngoài niềm vui đến trường học tập và vui chơi, chúng mình còn được hưởng nhiều ưu đãi. Chẳng hạn, việc các cặp song sinh được miễn giảm học phí giúp bố mẹ chúng mình đỡ vất vả hơn.

Trần Nam Anh - Trần Việt Anh:

Nhắc đến trường, chúng mình nhớ nhất những trận đấu bóng. Chúng mình chưa thấy trường nào có nhiều giải bóng như ở đây. Cũng nhờ thế mà từ khi vào đây học, sức khỏe của chúng mình tốt hơn hẳn. Hơn nữa, chúng mình rất thích đồ ăn ở canteen vì được tự do lựa chọn những món yêu thích.

Nguyễn Võ Việt Anh - Nguyễn Võ Nam Anh:

Lần đầu tới MC, chúng mình rất ấn tượng với cơ sở vật chất. Trường rộng lớn, lại rất đẹp nên chúng mình hào hứng đi học lắm. Chúng mình rất thích đi xe bus của trường. Bởi xe rất sạch sẽ, thầy cô đưa đón rất ân cần. Cả bố mẹ và chúng mình đều cảm thấy yên tâm với quãng đường từ nhà tới lớp. Thực sự, chúng mình rất yêu Marie Curie!

Tuệ Anh - Hải Anh:

Chúng mình vô cùng yêu mến cô chủ nhiệm Thu Trang và rất thích phương pháp giảng dạy của cô. Cô thường cho chúng mình chơi game để ôn lại kiến thức. Tuy rất nghiêm trong giờ dạy nhưng cô cũng rất ấm áp, quan tâm học sinh tận tình. Mỗi khi có bạn bị ốm, cô đều hỏi han chu đáo. Những lúc như thế, chúng mình thấy cô giống như người mẹ thứ hai vậy.

Chúng mình còn ấn tượng với quy định không mua đồ ăn ở ngoài cổng trường. Đặc biệt sau giờ học, canteen sẽ giảm giá bán cho học sinh. Chúng mình không phải lo lắng vấn đề an toàn thực phẩm nữa.

 

Theo MCer Link 27

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm