1G - MCer nhí đam mê thể thao

Nhắc đến 1G, ai cũng nhớ đến một tập thể đoàn kết, đam mê thể thao. 30 thành viên và 2 cô giáo phụ trách lớp đã cùng nhau đi gần hết một năm học với biết bao kỷ niệm dưới mái trường MC.

Đoàn kết

32 thành viên (14 nữ, 16 nam, cô CN Bích Hoàn và cô PCN Đỗ Thị Thảo) đã làm nên 1G đa màu sắc, tạo nhiều ấn tượng trong năm năm học 2015 - 2016. 1G là lớp có phong trào học tập và hoạt động ngoại khóa sôi nổi. Cụ thể, các bạn đã mang về giải Nhất cuộc thi Ăn ngoan, giải Nhì bóng rổ nữ, giải Nhì văn nghệ Lễ hội bánh chưng. Để sở hữu nhiều thành tích ấy, MCer 1G đã “đồng sức, đồng lòng”, đoàn kết trong các hoạt động của trường, lớp. Hơn nữa, sự xuất sắc của Trần Phương Linh - đạt số điểm cao nhất khối 1 trong cuộc thi Toán Quốc tế Kangaroo là niềm tự hào của cô và các bạn.

Nhắc đến 1G, ai mà không nhớ tới một Gia Huy dí dỏm; một Quốc Minh sôi nổi; một Duy Lâm nghịch ngợm, thông minh; một diễn viên múa Minh Thư điệu đà, đáng yêu; một Trang Nhi ngây thơ, hồn nhiên… Cô chủ nhiệm Bích Hoàn kể lại buổi đầu tiên tới lớp. Bạn nào bạn nấy đều ngồi im, cô phải đến từng bàn làm quen. Mai Trang còn khóc òa lên vì xa mẹ. “Đầu năm, các bạn chưa biết cách cầm bút. Nhưng giờ đây, các bạn đều biết đọc, biết viết thư gửi ông già Noel, gửi cô và các bạn… Các bạn đã đoàn kết, biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ nhau”, cô Bích Hoàn chia sẻ.

Mê thể thao

Nguyễn Phương Linh là một “ngôi sao sáng” của đội bóng rổ trong vai trò đội trưởng. Bạn ấy tuy nhỏ con nhưng đã dẫn dắt đội đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Ngoài ra, cô Đỗ Thị Thảo (PCN 1G) cũng là một cầu thủ bóng rổ “có hạng” của đội giáo viên Tiểu học. Vừa qua, với sự đóng góp lớn của cô, đội đã giành chức Vô địch trong giải đấu dành cho CBGV và CMHS. Cả cô và trò đều tỏa sáng trên sân cỏ sau những giờ học trên lớp.

Để có được những thành tích đáng nể, không thể không nhắc tới công lao của cô chủ nhiệm Bích Hoàn. Cô không quản sớm tối cùng huấn luyện viên tập luyện cho các bạn. Nhiều hôm gần 7h tối, cô vẫn ở trường để chăm sóc các cầu thủ nhí sau những giờ tập vất vả. Cô cũng là “hậu phương” vững chắc, luôn hoàn thành tốt công việc trên lớp để cô Thảo có thể yên tâm luyện tập và thi đấu.

Yêu văn nghệ

Không chỉ sôi nổi trong học tập, hoạt động thể thao, cô trò 1G còn yêu múa hát. Trong Hội diễn văn nghệ lần thứ 23, bạn nào cũng muốn lên sân khấu. Cô Bích Hoàn kể, có bạn giơ tay phát biểu rằng: “Cô ơi, con chưa bao giờ lên sân khấu. Con chưa biết ánh đèn sân khấu như thế nào ạ?”. Chính điều đó đã thôi thúc các cô sớm trưa tập luyện cho các bạn. Bài múa “Quê hương” thật khó, nhất là đoạn điệp khúc. Nhưng các bạn vẫn quyết tâm, bảo ban nhau tập luyện và nghe lời các cô để thực hiện ước mơ “lên sân khấu đêm Chung kết”. Và ước mơ ấy đã trở thành hiện thực.

Một năm học sắp kết thúc, nhìn các bạn 1G chuẩn bị lên lớp 2, cô Bích Hoàn nghẹn ngào xúc động khi thấy sự trưởng thành từng ngày của từng bạn. Các cô đã “cảm hóa” các bạn bằng chính sự động viên, khích lệ. Đó là những bông hoa cuối tuần, món quà nhỏ mà ý nghĩa thưởng cho các bạn mỗi lần tiến bộ. Và hơn hết là sự quan tâm, tình yêu thương thực sự hai cô dành cho 30 MCer 1G.

Nhiều lúc, có bạn gọi cô là “mẹ”, khiến cả lớp ồ lên. Mình hạnh phúc khi nhận được tình cảm đáng yêu, chân thật ấy của các con. Chuyện to nhỏ trong cuộc sống, các con đều chia sẻ với hai cô. Cuối năm, các con nói: “Chúng con không muốn chia tay các cô đâu!”, khiến mình rưng rưng xúc động. Mình sẽ nhớ lắm từng gương mặt, từng ánh mắt ngây thơ, trong sáng. Nhớ mùi hương của từng mái tóc cô chải, tết sau giờ ngủ trưa. Yêu lắm những giọng nói thân quen, nét tinh nghịch đáng yêu của các con!”, cô Bích Hoàn tâm sự.

32 thành viên 1G đang cùng nhau đi hết một năm học. Cô trò đếm ngược từng ngày bên nhau, thấy lòng lại nao nao, khóe mắt cay cay. Chắc hẳn các bạn 1G đã tự tin, trưởng thành hơn và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ dưới mái nhà MC.

Lớp Một ơi, lớp Một
Đón em vào năm trước
Nay giờ phút chia tay
Gửi lời chào tiến bước”…

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm