Những “cánh thư bay” gửi tới mẹ trong ngày 8/3

“Mẹ ơi! Mẹ đã chịu bao nhiêu vất vả để sinh con ra và rồi sau đó, mẹ quan tâm con từng li từng tí…”. Đó là những dòng chữ đầy cảm xúc mà cậu bạn Phúc Tiến (2M2) đã viết trong lá thư gửi mẹ vào ngày 8/3.

Với mong muốn các con trân trọng những gì mình đang có cùng tình cảm bố mẹ dành cho mình, cô Thu Trang (GVCN 2M2) đã gợi ý các học trò nhỏ viết thư tay gửi tới mẹ nhân ngày 8/3. “Mình chỉ hướng dẫn các con cách quan sát, tìm ý tưởng qua những hoạt động hàng ngày, kỷ niệm cùng mẹ và viết theo cảm xúc. Các con đã đầu tư thời gian, dành tâm huyết viết, trang trí lá thư mà không phải nhờ sự trợ giúp của người lớn. Mình thực sự bất ngờ trước tình cảm các con dành cho mẹ. Nhiều bạn còn sáng tác thơ, rất đặc biệt”, cô Thu Trang nói.

Bức thư đầy xúc động kèm theo bài thơ của “thi sĩ hoa súng” Phúc Tiến đã tạo ấn tượng mạnh cho cô và các bạn. Không chỉ bày tỏ sự biết ơn mẹ với công lao mang nặng đẻ đau, chăm sóc, bạn ấy còn “xuất khẩu” thành thơ.

Lời văn của các con rất đáng yêu, giàu tình cảm. Chính điều đó khiến mình rất xúc động và hạnh phúc”, cô Thu Trang bày tỏ.

Phúc Tiến là học sinh có năng khiếu làm thơ, viết văn hay. Cô Thu Trang kể, mỗi lần mẹ buồn, bạn đều làm bài thơ tặng mẹ. Phúc Tiến còn là “thi sĩ” thường xuyên làm thơ tặng cô, bạn.

Những bức thư ấn tượng của các bạn nhỏ 2M2

Mẹ ơi! Từ khi con còn ở trong bụng mẹ tới khi sinh ra cũng được 7 năm rồi. Mẹ đã chịu bao nhiêu vất vả để con ra đời và rồi sau đó, mẹ quan tâm con từng li từng tí. Mẹ còn nhớ không, khi con 2 tuổi, chưa biết đọc, mẹ đã dạy con học nói rất nhiều. Mẹ đã hi sinh rất nhiều cho con. Mẹ đi làm ngày đêm để kiếm tiền cho con học. Hồi con 4, 5 tuổi, vào mùa đông, lúc con đã ngủ say, mẹ dậy để đan cho con những chiếc khăn đủ sắc màu. Mẹ dạy con nên người. Con hiểu rằng, những lời quát mắng của mẹ chỉ vì mong con thành người. Nhân ngày mùng 8/3, con gửi mẹ bài thơ này:

“Mẹ như là một lá to
Con vẫn chỉ là một lá non
Mẹ che chở cho mỗi mình con
Cũng như chiếc lá che chở lá non
Khi mẹ đến cuối đời rồi
Cũng như chiếc lá ngày càng tàn đi
Mẹ mất, lá cũng rơi rồi!
Ngồi hôn ảnh mẹ mà ngỡ mẹ hôn…”
Con chúc mẹ mạnh khỏe để bên cạnh những khi con cần. Con yêu mẹ!

Phúc Tiến (2M2)


Mẹ kính yêu của con,

Mẹ ơi, mẹ có biết không? Ở lớp, cô phát động cuộc thi viết thư cho mẹ. Con muốn nhờ bức thư này để nói lên tình cảm của con dành cho mẹ.

Con biết, hàng ngày, mẹ rất bận rộn. Buổi sáng, mẹ phải dậy sớm để đưa con ra xe buýt đến trường rồi mẹ đi làm. Chiều về, mẹ phải đi chợ, nấu cơm cho cả nhà, giúp con học bài rồi chơi với con, cho con ngủ. Mẹ chăm sóc con rất tận tình. Mỗi khi con ốm, mẹ thức cả đêm để kiểm tra nhiệt độ, giúp con hạ nhiệt, vỗ về để con dễ ngủ.

Vào mùa hè, mẹ đều cho con đi nhiều nơi và dạy cho con những bài học về cuộc sống. Con nhớ nhất kỷ niệm đi Sapa cùng mẹ. Con và mẹ đi đến bản nghèo, gặp gỡ và nói chuyện với các bạn nhỏ. Nhờ vậy, con biết mình đang được hưởng một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc. Sau chuyến đi, con tự nhủ mình phải học hành chăm chỉ, trở thành người có ích và giúp đỡ những người nghèo, gặp khó khăn.

Nhân ngày 8/3, con chúc mẹ xinh đẹp, khỏe mạnh để nuôi con lớn khôn

Khánh Ngọc (2M2)


Mẹ yêu quý của con!

Mẹ ơi, những năm trước đây, con còn nhỏ nên chưa biết gì về ngày 8/3. Năm nay, con đã lên 8 tuổi và đang học lớp 2. Con được cô giáo giải thích ý nghĩa về ngày Quốc tế Phụ nữ để mọi người chúc mừng các bà, các mẹ, các chị.

Mẹ yêu quý, ngày mùng 8/3, con chúc mẹ mạnh khỏe, trẻ đẹp, hạnh phúc.

Mẹ ơi, hôm qua, con bàn với bố: “Bố con mình chuẩn bị một món quà đặc biệt để tặng mẹ nhé!”. Nhưng bố bảo với con rằng: “Con ngoan ngoãn và chăm học, vâng lời bố mẹ, nhường nhịn và yêu quý em, đó là phần thưởng đặc biệt nhất, là bông hoa đẹp nhất để tặng mẹ rồi”.

Mẹ yêu quý, con muốn mình lớn thật nhanh để giúp mẹ nhiều việc. Con hứa với mẹ con sẽ là đứa con ngoan của mẹ.

Con hôn mẹ!

Minh Sơn (2M2)

“Con dẫu lớn vẫn là con của mẹ

Đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con”.

Mùng 8/3 đã đến và con nhớ đến mẹ. Đó là ngày đặc biệt của phụ nữ, mẹ ạ. Con luôn thấy mẹ mệt mỏi lắm! Mẹ luôn làm những việc như chăm em, nấu cơm và giúp đỡ con mọi thứ. Mẹ luôn yêu con và chăm sóc con.

Mùng 8/3 này, con chúc mẹ vui vẻ, xinh đẹp và là một giáo viên thật tốt của các anh chị. Và mẹ luôn là một người mẹ tuyệt vời của con nữa. Nếu mẹ mệt, con sẽ giúp mẹ nhiều thứ và chăm sóc mẹ nữa. Con sẽ dành cho mẹ tình yêu chân thành của con.

Con yêu mẹ, rất yêu mẹ!”

Nguyệt Linh (2M2)

Kính gửi mẹ Nga!

Mẹ, con yêu mẹ. Và con sẽ sống tốt để mẹ vui lòng. Những lúc mẹ mắng con chỉ vì mẹ muốn tốt cho con. Từ khi con còn bé xíu, mẹ bồng con buổi tối và con hay rúc vào nách mẹ ngủ. Đến bây giờ, con đã 8 tuổi rồi và vẫn như lúc bé thôi, vẫn rúc vào nách mẹ như ngày nào. Đã 8 năm trôi qua rồi, mẹ nhỉ? Con bây giờ đã lớn và con viết thư cho mẹ để nói một điều rằng: “Hằng hà sa số kiếp, con luôn yêu mẹ. Con yêu mẹ hơn tất cả mọi người. Con luôn muốn mẹ vui tươi và hoạt bát.

Lúc con chào đời, mẹ đã òa khóc và nói:

- Mình có một bé gái thiên thần, này anh!

Bố thì khẽ khàng nói: “Thiên thần gái của bố thật kỳ diệu!”.

Và con là một cô công chúa trong nhà. Con rất yêu mẹ, yêu mẹ hơn cả bầu trời. Mẹ là người nuôi nấng con từ nhỏ nên con phải biết yêu thương mẹ.

Chi Mai (2M2)

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm