MCer trổ tài làm bao lì xì Tết

Các thành viên 2M2 đã có một ngày đến trường thú vị khi đứng trước lớp kể cho cô, các bạn kế hoạch đón Tết và thuyết trình về phong tục lì xì đầu năm.

Trong không khí Tết đang đến gần, sáng 2/2, những cô/cậu học trò nhỏ 2M2 khoác áo dài truyền thống nổi bật để thuyết trình về những phong tục ngày Tết.

Bạn nào cũng thấy hào hứng, phấn khởi trong giai đoạn chuẩn bị. Cô Thu Trang (GVCN 2M2) cho biết, các bạn rất háo hức bảo bố mẹ sắm áo dài rồi hỏi han, thắc mắc những câu hỏi về các phong tục, câu chúc Tết hay, công phu làm bài văn sao cho hấp dẫn…

Là người có bài thuyết trình công phu nhất - giải thích nguồn gốc của bao lì xì bằng sơ đồ tư duy đầy sáng tạo, Nguyệt Linh khoe: “Mình tự vẽ sơ đồ với sự trợ giúp tìm kiếm thông tin của mẹ. Mình thấy tự tin và rất vui khi nói về chủ đề này. Để làm tốt, ở nhà, mình tập đứng nói trước mẹ nhiều lần”.

Thảo Vy tỏ ra thích thú với chủ đề về Tết. Cô bạn chia sẻ: “Ban đầu, mình hơi run nhưng sau lấy lại bình tĩnh và hoàn thành bài thuyết trình. Bài văn của mình kể về phong tục nhận lì xì đầu năm mới khi đi chúc Tết. Đây là một chủ đề rất ý nghĩa, giúp chúng mình hiểu hơn về phong tục Tết cổ truyền”.

Tâm huyết với bài thuyết trình, có bạn còn dành hẳn 2 ngày để vẽ câu đối, cành đào, cây quất… hay làm thơ chúc cô, các bạn năm mới nhiều may mắn, niềm vui.

Cô Thu Trang hạnh phúc khi thấy các bạn 2M2 chuẩn bị công phu và thể hiện tốt bài làm của mình. Cô nói: “Nhiều bạn có chút lo lắng trong quá trình chuẩn bị nhưng đều rất hào hứng và dành thời gian làm bài. Buổi thuyết trình giúp các bạn tự tin, nói tốt hơn, đặc biệt biết yêu thương, chia sẻ và hướng đến tình cảm gia đình, truyền thống dân tộc. Nhiều bạn thể hiện rất tốt, nói dõng dạc, rõ ràng, chẳng hạn như bạn Nguyệt Linh có cách trình bày độc đáo, cuốn hút”.

Một số bài thuyết trình dễ thương của MCer 2M2:

Tết đã đến gần rồi. Hoa đào nở hồng từng chùm, hoa mai nở vàng từng cành. Ngày Tết, con được lì xì. Đó là truyền thống lâu đời của đất nước ta. Mọi người mừng tuổi để chúc người thân, bạn bè năm mới thật nhiều may mắn trong cuộc sống. Đầu năm, bố mẹ con bận rộn hơn, làm việc nhiều hơn, còn con quyết tâm học hành thật chăm chỉ. Bố mẹ đã rất vất vả, nuôi lớn con bằng những giọt mồ hôi nước mắt. Nếu con không biết kính trọng thì bố mẹ sẽ rất buồn. Nếu như một ngày bố mẹ già đi thì lúc đó, con sẽ mừng tuổi bố mẹ để tỏ lòng yêu thương. Nhân dịp năm mới, con chúc mọi người an khang, thịnh vượng” (Phúc Tiến, 2M2).

Em tên là Phan Anh. Em học lớp 2M2, trường Marie Curie. Thế là một năm đã hết, Tết lại sắp đến. Thời tiết se lạnh và mưa phùn. Ngoài đường, mọi người đi lại tấp nập sắm Tết và những sắc hoa đẹp tràn ngập khắp phố. Bố mẹ càng bận hơn, làm việc và sắm Tết. Ở trường, chúng em cũng có những hoạt động như gói và luộc bánh chưng. Ngày hôm đó, chúng em được vui chơi rất nhiều như kéo co. Em rất vui mừng khi sắp thêm một tuổi mới. Sang năm mới, em chúc mọi người luôn mạnh khỏe và hạnh phúc” (Phan Anh, 2M2).

Xin chào các bạn, tôi tên là Khải Minh, lớp 2M2. Hôm nay, tôi xin giới thiệu về phong tục lì xì ở nước mình. Lì xì là một phong tục tập quán của người Việt Nam vào những ngày Tết. Lì xì là phong bao màu đỏ, bên trong chứa tiền mới, gọi là tiền may mắn. Cho nên vào ngày đầu tiên của năm mới, mọi người thường tặng nhau bao lì xì để chúc nhau nhiều may mắn. Với tôi, bao lì xì có rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Chúc cho may mắn đến với tất cả người thân và bạn bè trong năm mới” (Khải Minh, 2M2).

Nhằm giúp các thành viên 5P có những trải nghiệm thú vị, cũng như cơ hội thể hiện sự sáng tạo, rèn luyện kỹ năng “markteting”, cô Thanh Hương (GVCN 5P) phát động chương trình bán những bao lì xì “handmade” do chính học sinh của lớp làm.

Cô Thanh Hương chia sẻ: “Tết đến, xuân về, người lớn tất bật lo cho cái Tết và háo hức hơn cả vẫn là trẻ con. Dù làng quê yên ả hay nơi phố thị, Tết vẫn là điều gì đó để các con háo hức mong chờ.

Ngày Tết, trẻ được nghỉ học, được đi chơi, được mặc áo mới và nhất là được mừng tuổi bằng tiền trong phong bao lì xì may mắn. Không biết từ bao giờ, tục mừng tuổi đầu năm ra đời để rồi lưu truyền từ năm này qua năm khác và gìn giữ đến muôn đời sau. Trong những ngày Tết, mọi người đến nhà người thân, bạn bè để thăm hỏi và chúc Tết, đồng thời không quên mừng tuổi (lì xì) khi gặp trẻ em hay những người cao tuổi. Mừng tuổi đầu năm như một lời chúc may mắn, sức khỏe và sung túc.

Không chỉ chăm ngoan, học tốt, các con còn có rất nhiều tài lẻ. Nhiều nhân tài đã được “khai quật”, nhiều bức vẽ đẹp đã được gửi về cho cô Hương. Phá cách với sắc đỏ kết hợp cùng vàng ấm áp, hi vọng bao lì xì 5P sẽ mang lại niềm vui cho các con dịp đầu xuân năm mới.

Để có được sản phẩm hoàn thiện do chính các con tự tay thiết kế, phụ thuộc vào năng khiếu của một số cá nhân thôi là chưa đủ mà trên hết, đó là sự kết tinh tinh thần đồng đội của cả một tập thể. Cô Hương mong muốn rằng, thông qua hoạt động này, các con không chỉ phát huy được hết năng lực, sự sáng tạo của bản thân mà còn tăng cường kĩ năng hoạt động nhóm, biết "một người vì mọi người". Khi rao bán những bao lì xì ý nghĩa này, các con sẽ mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp, nhí nhảnh nhưng cũng không kém phần chững chạc trong tác phong, cử chỉ, lời ăn tiếng nói sao cho “vừa lòng” khách hàng. Các con sẽ hiểu rằng, để kiếm được đồng tiền không hề đơn giản, qua đó càng thêm trân trọng giá trị sức lao động, những điều kiện đầy đủ mà hằng ngày bố mẹ luôn bao bọc, chở che các con, và càng thêm trân quý những người lao động chân chính.

Bao lì xì 5P không giống như những bao lì xì thông thường khác. Sản phẩm hoàn toàn do các con tự lên ý tưởng, thiết kế, cô giáo chỉ hỗ trợ in ấn và “PR”. Việc kinh doanh sản phẩm do chính tay mình làm ra rõ ràng ý nghĩa hơn rất nhiều so với việc kinh doanh bằng cách thu mua lấy lãi. Kính mời các cô, các bác, các anh, các chị nếu có nhu cầu hãy mua ủng hộ cho lớp. Toàn bộ số tiền bán được sẽ xung quỹ lớp 5P. Đó không chỉ là nguồn động viên vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần quý giá dành cho các con”.

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm

10

Tháng 4/2024

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Thứ tư, 10 Tháng 4 2024 14:20 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận Chung kết (CK) bóng đá, bóng ném khối THCS - Văn Phú diễn ra vô cùng kịch tính, quyết liệt với những màn rượt đuổi tỷ số sát nút, những pha bóng “thót tim”. Đội nào cũng nỗ lực hết mình, tận dụng đến giây phút cuối cùng để có thể chạm tay vào cúp Vàng danh giá.
Xem thêm